Lễ hội Nhân ái

06:55 | 05/03/2013

639 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Rất mừng là việc hiến máu cứu người đã trở thành một lễ hội độc nhất vô nhị trong số 500 lễ hội lớn nhỏ hằng năm mà rất nhiều trong số đó đang bị thương mại hóa ở nước ta.

>> Hàng nghìn bạn trẻ khuấy động Lễ hội Xuân hồng

Sau một vụ tai nạn lao động hết sức nghiêm trọng ở địa phương, trong khi người đứng đầu ngành này “bận” chưa đến được thì một vị lãnh đạo cấp cao được Thủ tướng cử vào hiện trường để chỉ đạo khắc phục hậu quả. Đến nơi, ông vào ngay bệnh viện thăm các nạn nhân và hiến máu cứu người. Đây mới là việc cần kíp nhất. Nghĩa cử đầy tình nhân ái và trách nhiệm của người lãnh đạo khiến công nhân, cán bộ trên công trình xúc động, noi theo. Nhờ đó bệnh viện đủ máu để cứu các nạn nhân.

Rất mừng là việc hiến máu cứu người đã trở thành một lễ hội độc nhất vô nhị trong số 500 lễ hội lớn nhỏ hằng năm mà rất nhiều trong số đó đang bị thương mại hóa ở nước ta.

Hàng vạn người, đặc biệt là các bạn trẻ náo nức tham dự lễ hội được đi xe tới nơi miễn phí, không phải mua vé, không bị chặt chém và không ai cầu xin cho mình bất cứ điều gì. Họ chỉ tâm niệm được hiến, được sẻ giọt máu đào quý báu của mình. Đó là lễ hội Xuân hồng - lễ hội hiến máu nhân đạo.

6 năm nay, cứ mỗi dịp đầu xuân, Lễ hội Xuân hồng mang đầy tính nhân văn do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu Tình nguyện thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức.

Lễ hội Xuân hồng 2013 đã được tổ chức tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội ngày 3/3/2013 với nhiều chương trình phong phú, đa dạng… Không chỉ thu hút các bạn trẻ, sinh viên mà Lễ hội cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều người dân thủ đô. Khoảng 30.000 người đã đến dự và gần 7.000 người, trong đó có trên 600 cặp tình nhân, hàng chục gia đình có mẹ - con đã hiến 6.800 đơn vị máu ủng hộ các bệnh nhân cần máu.

Được biết, khởi nguồn từ năm 2008 với thông điệp “Lập kỷ lục tuyệt vời của những trái tim nhân ái”, Lễ hội Xuân hồng đầu tiên tổ chức tại Hà Nội với hơn 4.500 người tham gia, thu được 2.611 đơn vị máu. Tới năm 2012, đã thu hút trên 25.000 người tham gia.

Theo GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, số máu thu được là vô cùng quý giá với các bệnh nhân. Trung bình Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần tiếp nhận tới 15.000 đơn vị máu/tháng. Lễ hội này đã cung cấp được gần một nửa số máu cần cho công tác điều trị.

Những bệnh nhân, những người bệnh cần máu, chúng tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người, những người đã, đang và sẽ quan tâm tới các hoạt động hiến máu tình nguyện, giúp đỡ những bệnh nhân cần máu… GS.TS Nguyễn Anh Trí đã thay mặt nhưng người bệnh cần máu để được cứu sống cám ơn những tấm lòng cao cả của những người hiến máu trong lễ hội .

Cám ơn những thầy thuốc ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã có sáng kiến khai mở lễ hội Xuân hồng; cám ơn những tấm lòng cao cả đã đến với lễ hội để “sẻ giọt máu  đào - trao niềm hy vọng”!

Bảo Giang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc