Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á 2018 tại Việt Nam

18:59 | 21/04/2018

4,176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 20/4-22/4 tại Mon City Mỹ Đình (Hà Nội) và từ ngày 27/4-29/4 tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) diễn ra “Lễ hội ẩm thực và văn hoá châu Á 2018”. Chương trình nhằm hưởng ứng “Năm Du lịch Quốc gia 2018” với chủ đề “Hạ Long Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”.  
le hoi am thuc va van hoa chau a 2018 tai viet nam
Các gian hàng tràn ngập đồ ăn Hàn Quốc, Việt Nam.

“Lễ hội ẩm thực và văn hoá châu Á 2018” (Mon Asian Food Festival - MAFF 2018) được tổ chức với mục đích tôn vinh nét tinh tuý, đa dạng về ẩm thực cũng như đặc trưng văn hoá các quốc gia trong khu vực châu Á. Ngày hội có sự tham gia của các đại sứ ẩm thực, du lịch, các đoàn văn hoá nghệ thuật đến từ Việt Nam và các nước khu vực châu Á bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar… cùng sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, DJ và chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Cùng với đó, hơn 100 gian hàng ẩm thực cũng sẽ giới thiệu đến du khách, khách tham quan dịp này những món ăn đặc sắc của các nước.

le hoi am thuc va van hoa chau a 2018 tai viet nam
Gian hàng thực phẩm bày bán đảm bảo tiêu chí sạch, an toàn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tại Hà Nội, “Lễ hội ẩm thực và văn hoá châu Á 2018” sẽ bắt đầu từ 10h00 sáng hằng ngày với các màn biểu diễn múa, ảo thuật của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Ngoài giới thiệu các món ngon, ẩm thực nổi tiếng, 3 đêm diễn ra chương trình sẽ là 3 đêm nhạc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ và nhóm nhạc hàng đầu Việt Nam.

Còn tại Hạ Long, sự kiện được xem là một lễ hội tràn đầy màu sắc và có quy mô của một lễ hội quốc tế. Trong 3 ngày, lễ hội sẽ đem đến rất nhiều niềm vui dành cho các bạn trẻ và gia đình như: thưởng thức ẩm thực, món ngon đường phố, tham gia các trò chơi mạo hiểm bay cùng khinh khí cầu hay tham gia đường chạy sắc màu MonRun để cùng chung tay đóng góp cho “Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”.

le hoi am thuc va van hoa chau a 2018 tai viet nam
Gian hàng đồ ăn Nhật Bản tham gia Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á 2018
le hoi am thuc va van hoa chau a 2018 tai viet nam

Là hoạt động ý nghĩa và nhân văn nhất trong “Lễ hội ẩm thực và văn hoá châu Á 2018”, đường chạy sắc màu MonRun dành cho những người yêu thích vận động và âm nhạc sẽ diễn ra vào 16h00 ngày 29/4. Ngoài ra, bên ngoài quầy thông tin của MonRun sẽ đặt thùng quyên góp từ thiện cho quỹ Hội nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin Việt Nam.

Những người tham gia chạy trên đường chạy MonRun có thể quyên góp ngay tại quầy thông tin MonRun hoặc có thể quyên góp trên website chính thức của chương trình khi sử dụng ví điện tử MonPay và chụp mã QR code MonRun tại website chính thức của chương trình (monrun.vn).

le hoi am thuc va van hoa chau a 2018 tai viet nam
Du khách được hỗ trợ cài đặt và nạp tiền vào ví tại quầy hỗ trợ của MonPay

Tại lễ hội, nhằm giảm thiểu các sự cố rủi ro khi giao dịch tiền mặt cho người tham dự lễ hội, tất cả các giao dịch, thanh toán tại các gian hàng trong khuôn khổ lễ hội đều không sử dụng tiền mặt. Việc thanh toán được thông qua 2 hình thức: ví điện tử MonPay và coupon được bán tại quầy hỗ trợ của MonPay.

le hoi am thuc va van hoa chau a 2018 tai viet nam
Đông đảo du khách tham dự “Lễ hội ẩm thực và văn hoá châu Á 2018” tại Hà Nội

Bà Phạm Thị Thảo - Chánh văn phòng Tập đoàn HD Mon Holdings thành viên ban tổ chức chia sẻ: “Lễ hội ẩm thực và văn hoá châu Á 2018” được lựa chọn là một trong những hoạt động nổi bật thể hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương và xã hội nói chung cũng như cư dân, khách hàng của HD Mon Holdings nói riêng. Bắt đầu từ những hoạt động như thế này, chúng tôi hướng tới việc tạo dựng và kiến thiết một cộng đồng cư dân văn minh, sống xanh và hiện đại, biết quan tâm đến trách nhiệm của bản thân với sự phát triển của mọi người xung quanh và rộng hơn là toàn xã hội.

Đây là chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa, mang tính cộng đồng và nhân văn sâu sắc dành cho các cá nhân và gia đình do HD Mon Holdings, Mon Universal Media, Next Entertainment và BlueR Studio phối hợp tổ chức.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.