"Lạt mềm buộc chặt” vợ cao tay trị chồng ngoại tình

09:50 | 14/05/2015

6,986 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - "Lạt mềm buộc chặt" chẳng phải người phụ nữ nào cũng có thể bình tĩnh để sử dụng lời các cụ nói. Nhưng có những người phụ nữ đã làm được điều đó.

Chị Hoài Thanh (Yên Phụ, Tây Hồ, HN) là một người phụ nữ đã làm được như thế: trị chồng ngoại tình phải sợ đến già không dám tái phạm.

Chị tâm sự: “Bất cứ người vợ nào khi biết chồng mình có tình nhân bên ngoài đều đau khổ và bị tổn thương. Mình cũng buồn, cũng khóc rất nhiều, nhưng những điều đó mình không nhắc lại nữa. Khi biết được rõ sự thật mười mươi là chồng phản bội, mình đã cố dặn lòng rằng phải thật bình tĩnh để nghĩ ra cách ứng phó tốt nhất vì mình chưa muốn li dị trừ phi đến nước cuối cùng không thể cứu vãn nổi nữa”.

Chị đã kể lại quá trình “chiến đấu” với chồng ngoại tình của mình: “Mình nhận định chồng mình vẫn yêu thương vợ con, không muốn bỏ gia đình và đặc biệt có tính sĩ diện khá cao, rất sợ người khác đánh giá xấu về mình. Vì thế mình đã âm thầm lên kế hoạch để trị cho chồng phải phát khiếp mà chừa hẳn tật ngoại tình.

Đầu tiên, mình âm thầm thuê thám tử theo dõi và thu thập tất cả những bằng chứng ngoại tình của chồng. Nếu có ‘chộp’ được tin nhắn nào trong điện thoại của chồng thì mình cũng chỉ chụp lại chứ không mang ra tra xét chồng để tránh lộ kế hoạch. Ngoài mặt mình vẫn bình thường với chồng coi như không biết, thậm chí mình còn chăm sóc chồng con chu đáo và ngọt ngào hơn trước. Mình làm thế để chồng thấy rằng vợ vẫn luôn là số một và để chồng áy náy với mình khi ra ngoài mèo mỡ như thế, cũng là thuận lợi cho việc kéo chồng về”.

Chị Hoài Thanh kể lại, khi đã có được những bằng chứng xác thực, chị liền bí mật tung tin với bạn bè chung của gia đình chị, họ hàng 2 bên nội ngoại và những người quen biết rằng chồng chị đang ngoại tình. Chị bảo, quá trình này phải làm thật khéo và bí mật để không bị lộ ra bản thân chị là người chủ mưu đứng sau.

“Khi thông tin đã bị phát tán cũng là khoảng thời gian chồng mình lâm vào khủng hoảng. Người quen đều gọi điện đến hỏi mình và anh về chuyện này. Gọi đến cho anh thì trách móc anh sao lại làm ra chuyện như thế, còn ai gọi cho mình thì đều khuyên mình bình tĩnh và động viên mình cố gắng. Đến bố mẹ chồng cũng biết chuyện và gọi anh đến hỏi rõ đầu đuôi, răn đe dạy dỗ (bố mẹ chồng mình rất gia giáo nên kị việc ngoại tình lắm).

Mình nghe chuyện thì làm ra vẻ bàng hoàng, sững sờ và khóc lóc đến hỏi chồng với vẻ rất đáng thương: "Anh ơi, những gì mọi người đồn đại là thật sao? Anh nỡ lòng đối xử với mẹ con em như thế sao?’. Chồng mình tất nhiên chối bay chối biến, và khẳng định chỉ có một mình vợ. Mình trong lòng nghĩ một đằng nhưng ngoài miệng vẫn nói một nẻo: ‘Vâng, em tin anh. Em không tin anh lại nỡ đối xử với mẹ con em như vậy đâu!". Anh nghe thấy thế thì cảm động lắm, ôm mình thật chặt” - chị nhớ lại chuyện cũ.

Cuối cùng, chị mỉm cười nói: “Vậy là kế hoạch của mình đã thành công mỹ mãn. Vừa lạt mềm buộc chặt anh lại với gia đình khi cho anh thấy anh có một người vợ tuyệt vời biết bao nhiêu, đồng thời khiến anh xấu hổ với hành vi không phải đạo của mình. Cũng là vừa đánh vào sĩ diện của anh, khiến anh sợ đến già chẳng dám tái phạm nữa”.

Có lẽ chồng nghĩ như thế cũng chẳng ảnh hưởng gì, vì cho con đẻ anh ấy chứ cho ai và lại vừa giữ được vợ, vừa được đi với bồ. Vợ lại tha thiết và nhẫn nhịn hy sinh như thế thì còn lo gì nữa” - chị cho hay.

Chị kể, sau đó chồng chị vẫn qua lại với bồ, chị cũng không quản đến nữa, chỉ tập trung làm việc và chăm con. Chị vẫn làm tốt bổn phận của người phụ nữ trong gia đình và của người con dâu với gia đình nhà chồng, đặc biệt không hề cho ai biết chuyện chồng ngoại tình cả. “Chồng mình vì thế mà càng thấy tôn trọng và áy náy với mình hơn” - chị cười nhẹ nói.

“Bước tiếp theo, mình cần phải để chồng thấy rằng anh có thể mất mình đấy, mình không mãi mãi chờ anh quay về đâu. Của đáng tội, lúc đó cũng có một anh đồng nghiệp li dị vợ định tán tỉnh mình thật. Vì thế những khi có chồng ở nhà, mình cố ý để chồng biết có người đang quan tâm tới mình. Mình cũng thiết kế vài cuộc hẹn café với anh ta và cố tình để chồng mình biết. Anh cũng chột dạ nhưng chẳng dám ghen vì bản thân anh còn ngoại tình cứng cựa kia kìa. Mình và còn đi du lịch với anh chàng đó nữa, tất nhiên đi cả đoàn thôi, để cho chồng thấy rằng, không có anh ấy thì cũng có những người khác muốn thay thế vai trò của anh ấy” - chị giãi bày.

“Sau đó, kết quả không nằm ngoài dự đoán của mình. Chồng bỏ hẳn bồ và về ghen dữ dội với mình. Lúc ấy mình đã khóc lóc rằng: "Anh bỏ em đi, em buồn lắm, em nghĩ anh không về với em nữa. Còn anh ấy chỉ là đến động viên em những lúc em tuyệt vọng thôi, không có gì cả. Anh ấy là người tốt, cũng muốn che chở cho em nhưng em chỉ một lòng nghĩ đến anh thôi!". Mình vừa xoa dịu được cái tôi trong chồng, vừa cảnh báo chồng cẩn thận mất vợ. Thế là chồng quay ra làm lành với mình và cố gắng chuộc lỗi.

Hình ảnh đẹp của mình trong mắt chồng vẫn vẹn nguyên, có khi còn được nâng cao hơn một bậc. Tài sản của chồng cũng đều nằm trong tay mình hết rồi, vì thế anh ấy chỉ có sợ đến già cũng không dám ngoại tình nữa!” - chị mỉm cười tổng kết.

T.T