Lập công ty để mua bán hóa đơn trái phép

22:24 | 09/09/2016

353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/9, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, vừa triệt phá thành công một ổ nhóm chuyên mua bán hoá đơn trái phép.
ha noi khoi to hai nu quai mua ban hoa don trai phep"Trùm" giang hồ lập công ty để mua bán hóa đơn
ha noi khoi to hai nu quai mua ban hoa don trai phepTruy tố đường dây mua bán hóa đơn giá trị gia tăng
ha noi khoi to hai nu quai mua ban hoa don trai phepKiếm lời hơn 1 tỉ đồng từ mua bán trái phép hóa đơn GTGT

Cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Thanh Nhàn (35 tuổi, ở phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Vũ Thị Hương (34 tuổi, ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) về hành vi mua bán hóa đơn trái phép.

Khoảng đầu năm 2014, Vũ Thị Hương cùng Nguyễn Thị Thanh Nhàn và anh Nguyễn Mậu Hồng mở nhà hàng vườn nướng hải sản tại khu đất Hợp tác xã Láng Thượng (ngõ 84 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa) để kinh doanh dịch vụ ăn uống.


ha noi khoi to hai nu quai mua ban hoa don trai phep
Hai đối tượng Hương và Nhàn.

Quá trình kinh doanh, thấy nhiều khách đến ăn khi thanh toán hỏi hóa đơn giá trị gia tăng, nên Hương và Nhàn bàn bạc thành lập Công ty TNHH thương mại và dịch vụ nhà hàng Vườn nướng hải sản để xuất hóa đơn cho khách.

Ngày 12/4/2016, bị chủ đất đòi lại mặt bằng nên Hương và Nhàn không còn liên quan gì đến việc kinh doanh tại đây. Tuy nhiên, do thấy những khách quen vẫn có nhu cầu mua hóa đơn tại công ty của mình nên hai đối tượng tiếp tục hoạt động bán hóa đơn giá trị gia tăng khống cho khách.

Hương thỏa thuận với khách nếu mua hóa đơn thì phải trả 11% trị giá tiền hóa đơn trước thuế bao gồm 10% thuế VAT, còn 1% Hương được hưởng từ việc bán hóa đơn khống. Nếu khách đồng ý mua hóa đơn sẽ phải cung cấp thông tin, địa chỉ công ty, mã số thuế và số tiền theo hóa đơn, Hương sẽ căn cứ thông tin và tiền mua của khách viết hóa đơn sau đó đưa cho Nhàn ký và đóng dấu với tư cách giám đốc công ty.

ha noi khoi to hai nu quai mua ban hoa don trai phep
Hóa đơn giá trị gia tăng của Hương và Nhàn.

Để hợp thức hóa đầu vào khi kê khai thuế, Hương đã mua lại những hóa đơn bán về lương thực, thực phẩm của những người giao hàng. Khi nhận hóa đơn mua, Hương trả tiền tương ứng 10% tiền ghi trong hóa đơn cho người bán.

Đến khi bị phát hiện hành vi mua bán hóa đơn trái phép, cảnh sát xác định, Hương và Nhàn đã bán 775 tờ hóa đơn giá trị gia tăng khống với số tiền trên 5 tỉ đồng.

Thiên Minh