Lãnh đạo thành phố phải phục vụ doanh nghiệp vô điều kiện!

15:03 | 08/03/2016

2,384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bí thư Thành ủy TP HCM kết thúc hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp bằng câu nói nức lòng: “Doanh nghiệp là lực lượng quan trọng nên thành phố phải phục vụ vô điều kiện. Các ban ngành không có lý do gì nhũng nhiễu, gây khó khăn”.
bi thu thang lanh dao thanh pho phai phuc vu doanh nghiep vo dieu kien
Bí thư Đinh La Thăng.

Sáng 8/3, Thành ủy, HĐND, UBND TP HCM đã tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo TP và doanh nhân trên địa bàn năm 2016 với chủ đề “Lắng nghe và đổi mới”. Mở đầu hội nghị, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP đã gửi lời chúc nhân ngày 8/3 đến tất cả phụ nữ tham dự buổi gặp gỡ.

Ông Liêm đã mời nữ doanh nhân và cán bộ tại hội trường Thành ủy lên khán đài để Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trao những bó hoa tươi thắm. Phó Bí thư Tất Thành Cang cũng không quên chúc mừng chị em phụ nữ tham dự hội nghị.

Không khí buổi hội nghị như thắm đượm tình thân mật bằng câu nói của Bí thư Đinh La Thăng: “Thay mặt anh em trong hội trường, chúc mừng chị em, những người phụ nữ xinh đẹp, một nửa của thế giới, những người đã góp phần tạo nên sự phát triển của Thành phố, đất nước trong những năm qua và năm tới. Mong rằng chị em sẽ luôn xinh đẹp và tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của TP nhiều hơn nữa”.

Sau câu nói ấy, hàng loạt tràng pháo tay vang lên và hội trường lại tiếp tục sôi nổi bởi phần phát biểu khai mạc hội nghị của Bí thư.

Ông Đinh La Thăng nói: “Qua hội nghị này, cái gì giải quyết được thì giải quyết ngay và cái gì liên quan đến cơ chế thì sẽ nghiên cứu tháo gỡ”.

Bí thư Thăng tiếp lời: “Đất nước đang ở thời kỳ hội nhập nên lãnh đạo thành phố luôn tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp phát triển. Các doanh nghiệp phải mạnh dạng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Tôi mong muôn doanh nghiệp sẽ nói thật nguyên nhân kìm chế phát triển chỗ nào, cứ nói thẳng, cứ nõi rõ địa chỉ, chỗ nào chưa được, không sợ trù dập."

“Lãnh đạo TP luôn luôn đứng bên cạnh để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, nói thật, nói ngắn, dễ hiểu, kể cả ý kiến phê bình”, Bí thư Thăng nhấn mạnh.

bi thu thang lanh dao thanh pho phai phuc vu doanh nghiep vo dieu kien
Toàn cảnh hội nghị.

Có 12 ý kiến của các doanh nghiệp đưa ra nêu rõ những khó khăn, vướng mắc về những cơ chế, chính sách trong quá trình triển khai. Các doanh nghiệp đã chỉ ra những thiếu sót, những khó khăn để cùng tháo gỡ tại hội nghị. Cuộc trao đổi trở nên thông suốt hơn khi Bí thư Thăng chỉ đạo các Sở - Ban ngành ngay tại hội nghị.

Sau phần ý kiến của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã giao nhiệm vụ cho các Sở ngành phải tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp làm ăn và phát triển trên địa bàn. Lãnh đạo TP khẳng định sự thành công của doanh nghiệp chính là đưa TP HCM vào bước đường hội nhập để phát triển.

Thời gian tới, ông Phong cũng như lãnh đạo thành phố tiếp tục lắng nghe từng nhóm chuyên ngành để sâu sát với doanh nghiệp, nhằm tháo gỡ khó khăn. Chia sẻ với doanh nghiệp, ông Phong nhắc lại trong cuộc họp với tham tán thương mại EU về tính thiếu liên kết của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Hội nhập có nghĩa các doanh nghiệp phải cùng bắt tay để phát triển.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao các ý kiến đóng góp của doanh nghiệp để lãnh đạo thành phố kịp thời có những chỉ đạo đến các Sở ngành. Bí thư đã củng cố lòng tin cho các doanh nghiệp trong quá trình hội nhập bằng những chỉ đạo ngay trong hội nghị.

Ông tin tưởng: “Cùng với việc triển khai quyết liệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, lãnh đạo thành phố triển khai 7 chương trình đột phá là làm sao để TP HCM trở thành nơi đáng sống nhất. Doanh nghiệp là lực lượng quan trọng nên thành phố phải phục vụ vô điều kiện. Các ban ngành không có lý do gì nhũng nhiễu, gây khó khăn”.

bi thu thang lanh dao thanh pho phai phuc vu doanh nghiep vo dieu kien

Bí thư Thăng xót cảnh đối lập bệnh viện công - tư

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM là một trong những điểm thị sát của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng sáng 6/3.

Hưng Long