Lãnh đạo G7 thăm ngôi đền linh thiêng nhất Nhật Bản

12:09 | 26/05/2016

2,217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước phiên khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh G7, sáng nay, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã cùng các nhà lãnh đạo G7 tới thăm đền thờ Nữ thần Mặt trời Ise Grand ở vùng đất thiêng Mie, miền trung Nhật Bản.

Đây là đền thờ được xây dựng từ thế kỷ thứ 5, thờ Nữ thần Mặt trời Amaterasu Omikami, tổ mẫu trong thần thoại của các gia đình hoàng tộc Nhật Bản. Đây được coi là nơi linh thiêng nhất theo quan niệm của đạo Shinto (Thần đạo) của đất nước Nhật Bản.

Tại đây, các nhà lãnh đạo G7 đã được đón tiếp bởi Thần chủ của ngôi đền thiêng. Sau đó, các nhà lãnh đạo G7 cùng băng qua cây cầu Ujibashi, tham gia nghi lễ trồng cây, đi dạo trong sân và cùng chụp ảnh lưu niệm.

Hôm nay 26/5, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu (G7) khai mạc tại thành phố Ise Shima (Nhật Bản). Trong chương trình nghị sự kéo dài hai ngày (26-27/5), Hội nghị thượng đỉnh G7 sẽ thảo luận về nhiều vấn đề nóng của thế giới như nền kinh tế toàn cầu, chủ nghĩa khủng bố, cuộc khủng hoảng tại Syria và Ukraine, vấn đề người di cư, vấn đề vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, chính sách đối ngoại của G7, vấn đề biến đổi khí hậu, năng lượng, tăng cường năng lực và vai trò của nữ giới, an ninh mạng... Nhân dịp này, Tổng thống Mỹ Barack Obama dự kiến sẽ có chuyến thăm lịch sử tới thành phố Hiroshima vào ngày 27/5.

Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu (G7) bao gồm các nước Anh, Canada, Pháp, Đức, Italia, Nhật Bản và Mỹ.

Hương Thu

Theo Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc