Lãnh đạo công an huyện bị xét kỷ luật vì cấp dưới trộm 9 khẩu súng

16:15 | 05/10/2018

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi trực, trung úy công an huyện ở Đăk Lăk đã nhiều lần vào kho vũ khí của đơn vị lấy trộm 9 khẩu súng bán ra ngoài.
lanh dao cong an huyen bi xet ky luat vi cap duoi trom 9 khau sung"Trùm" giang hồ bị bắn chết khi vừa bước xuống ôtô
lanh dao cong an huyen bi xet ky luat vi cap duoi trom 9 khau sungNổ súng trên bàn nhậu, 3 người thương vong
lanh dao cong an huyen bi xet ky luat vi cap duoi trom 9 khau sungCông an huyện Sông Hinh tiếp nhận 500 khẩu súng do người dân giao nộp

Ngày 5/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đăk Lăk cho biết, đang xem xét thi hành kỷ luật đối với Đại tá Bùi Xuân Ngọc - Trưởng Công an huyện Krông Bông và Thượng tá Hồ Viết Hồng - Phó Công an huyện.

Động thái này được đưa ra sau khi hồi tháng 5 Công an Đăk Lăk đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Minh Chiến (cán bộ Công an huyện Krông Bông) cùng 4 người khác để điều tra hành vi chiếm đoạt, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

lanh dao cong an huyen bi xet ky luat vi cap duoi trom 9 khau sung
Số súng do trung úy công an trộm đã được thu hồi (Ảnh: Quang Hưng).

Theo cơ quan điều tra, trong năm 2017, khi làm nhiệm vụ trực, Trung úy Nguyễn Minh Chiến (32 tuổi) đã nhiều lần vào kho vũ khí của đơn vị lấy 9 khẩu súng quân dụng để bán ra bên ngoài lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận, Đảng ủy Công an huyện Krông Bông, nhiệm kỳ 2015-2020, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo đã có khuyết điểm, vi phạm khi không thực hiện nghiêm quy chế làm việc trong quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ; công tác quản lý, rèn luyện, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, cán bộ còn hạn chế.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cho rằng, sai phạm, khuyết điểm của Trưởng và Phó Công an huyện Krông Bông là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, đơn vị và cá nhân.

VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc