Lần đầu tổ chức Ngày Sách Đà Nẵng

17:16 | 15/04/2015

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng (Sở TT-TT), Ngày Sách Đà Nẵng sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Công viên 29/3 trong hai ngày 18 – 19/4 với sự tham gia của 10 đơn vị hoạt động trong trong lĩnh vực xuất bản, phát hành, văn hóa, văn nghệ trên địa bàn thành phố.

Ngày Sách Đà Nẵng được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Sách Việt Nam 21/4 và đây cũng là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Đà Nẵng. Ngày Sách Đà Nẵng có 12 gian hàng trưng bày, giới thiệu các ấn phẩm sách có chất lượng về các chủ đề về văn hóa xứ Quảng, thanh - thiếu nhi, chủ quyền biển đảo Việt Nam, thực hành kỹ năng sống… cùng các hoạt động trao đổi sách, tặng sách cho các xã vùng sâu, vùng xa…

Ngày Sách Đà Nẵng lần đầu tiên được tổ chức

(Ảnh minh họa)

Trong khuôn khổ Ngày Sách Đà Nẵng 2015 sẽ có chương trình giao lưu với các nhà văn, nhà thơ. Tác giả Phan Văn Minh với tác phẩm "Người Quảng lo xa"; tác giả Ông Văn Sinh với tác phẩm "Đời nón, Đời người"; diễn giả Nguyễn Hoài Nam, tác giả cuốn sách "Sống cuộc đời bạn mơ ước"; diễn giả Trần Đức Anh Sơn nói chuyện với học sinh, sinh viên về các tư liệu về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

 Ngoài ra, khán giả còn được giao lưu với 2 tác giả có tác phẩm mới đạt giải thưởng văn học trong khu vực là tập thơ “Sương đẫm lá khộp khô” của nhà thơ Ngân Vịnh (Giải thưởng Văn học Sông Mê Kông của ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia) và tiểu thuyết Minh Sư của nhà văn Thái Bá Lợi (Giải thưởng Văn học Đông Nam Á); giới thiệu “Địa danh TP Đà Nẵng” của Hội Văn nghệ dân gian Đà Nẵng mới được xuất bản.

 Theo Sở TT-TT Đà Nẵng, Ngày sách Đà Nẵng sẽ được tổ chức thường niên nhằm góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho mỗi người dân, đánh thức tình yêu sách của giới trẻ và vực dậy văn hóa đọc trong cộng đồng thành phố.

Trong dịp này, người dân Đà Nẵng và du khách cũng sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều tài liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam do Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng cung cấp…

  Thanh Hiếu (tổng hơp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.