TP HCM:

Làm rõ vụ suất ăn của học sinh Trường Quốc tế Việt Úc có giòi

21:59 | 13/05/2019

509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/5, Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP HCM đã có buổi thanh tra đột xuất tại bếp ăn cơ sở Sunrise, quận 7 - Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) - nơi xảy ra sự việc bữa ăn trưa của học sinh có giòi vào ngày 10/5 vừa qua.
lam ro vu suat an cua hoc sinh truong quoc te viet uc co gioiVì sao ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra quá nhiều?
lam ro vu suat an cua hoc sinh truong quoc te viet uc co gioiNguy cơ ngộ độc thực phẩm trong suất ăn tập thể
lam ro vu suat an cua hoc sinh truong quoc te viet uc co gioi"Trường nhà giàu” và những suất ăn "siêu bẩn”

Trước đó, phụ huynh có con học tại hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc tại cơ sở Sunrise quận 7 phản ánh, bữa trưa ngày 10/5/2019, trong phần thức ăn của học sinh có giòi. Các em học sinh tận mắt chứng kiến và đã chụp lại hình ảnh cơm có giòi bò lúc nhúc gửi cho bố mẹ. Những hình ảnh này sau đó nhanh chóng được chia sẻ khắp mạng xã hội.

Trao đổi với báo chí, ban điều hành trường thừa nhận bữa trưa ngày 10/5 có giòi trong món cà chua cắt lát ở phần cơm của em Đoàn Thị K.V., học sinh tại cơ sở Sunrise, quận 7. Ngay khi phát hiện vụ việc, nhân viên bếp ăn đã đổi suất ăn mới cho học sinh, sau đó lập biên bản ghi nhận sự việc với đại diện nhà cung cấp suất ăn là The Caterers, đồng thời xác minh nguồn gốc cà chua.

lam ro vu suat an cua hoc sinh truong quoc te viet uc co gioi
Hình ảnh giòi bò lúc nhúc trong suất ăn của Trường Quốc tế Việt Úc. (Ảnh: VTV)

Trước thông tin trên, Đoàn Kiểm tra thuộc Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM đã có buổi kiểm tra đột xuất cơ sở giáo dục này.

Theo “Biên bản Kiểm tra An toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống” của Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TP HCM về bếp ăn cơ sở Sunrise của trường, bếp ăn được đánh giá đạt 4/4 nội dung đánh giá với các hạng mục gồm: Điều kiện vệ sinh đối với cơ sở; Điều kiện trang thiết bị, dụng cụ; Điều kiện về con người; Nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, nguồn nước.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn Kiểm tra thuộc Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM đã đề nghị phía Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Việt Úc kết hợp với Công ty Cổ phần School Foods, đơn vị trực thuộc The Caterers kiểm tra chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào, quá trình sơ chế, chế biến, phục vụ suất ăn cho học sinh tại trường, không để lặp lại trường hợp tương tự như miếng cà chua có giòi.

lam ro vu suat an cua hoc sinh truong quoc te viet uc co gioi
Biên bản kiểm tra đột xuất cơ sở Sunrise (quận 7) thuộc hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc.

Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cho biết đã nắm thông tin vụ việc và đang tìm hướng xử lý thích hợp nhất sau khi hoàn tất quá trình thanh, kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ bếp ăn tại Trường Quốc tế Việt Úc.

Về phía nhà trường, theo kết quả kiểm tra bước đầu do trường công bố, cà chua tươi sống được cung cấp bởi đơn vị có chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là một trong những nhà cung cấp thực phẩm cho The Caterers tại bếp ăn VAS - cơ sở Sunrise.

Đơn vị cung cấp thực phẩm cho rằng giòi có trong cà chua tươi sống là "sự cố mang tính chất mùa vụ". Vào mùa mưa, cà chua dễ bị sâu bên trong nhưng bên ngoài vẫn bình thường. Có thể trong quá trình cắt thái, nhân viên bếp ăn đã không phát hiện có giòi trong cà chua.

Trường đã gửi mẫu cà chua lưu theo số lô nhập hàng cùng ngày đến kiểm nghiệm tại Viện Pasteur trong sáng 11/5. Đồng thời, nhà trường cho biết để khắc phục tình trạng trên, trường sẽ thay thế việc phục vụ rau củ tươi sống bằng các loại củ quả hấp để phục vụ cho học sinh ăn trưa trên toàn hệ thống của trường.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc