Làm hết sức mình để xứng đáng là người đại biểu nhân dân

22:11 | 09/08/2016

4,455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/8, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, trong đó có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri hai huyện miền núi Nam Trà My và Bắc Trà My.

Chương trình tiếp xúc cử tri lần này nằm trong hoạt động tiếp xúc cử tri để thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV vừa kết thúc cuối tháng 7. Tham dự chương trình tiếp xúc cử tri tại huyện Nam Trà My sáng ngày 9/8, có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Nam.

lam het suc minh de xung dang la nguoi dai bieu nhan dan

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh (bên phải), dự tiếp xúc cử tri tại huyện Nam Trà My.

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri huyện Bắc Trà My, đại biểu Quốc hội cùng tham dự là đồng chí Lê Ngọc Hải, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam.

Trong phần báo cáo về kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV với bà con cử tri hai huyện Bắc Trà My và Nam Trà My, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri Quảng Nam đã bầu mình vào vị trí đại biểu Quốc hội của tỉnh này. “Chúng tôi sẽ làm hết sức mình, để xứng đáng là người đại biểu của nhân dân”, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh nói với bà con cử tri.

lam het suc minh de xung dang la nguoi dai bieu nhan dan

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh: “Sẽ làm hết sức mình để xứng đáng là người đại biểu của nhân dân”.

Cử tri cả hai huyện miền núi Bắc Trà My và Nam Trà My đều có những câu hỏi liên quan đến các vấn đề chính sách, chế độ cho người có công, thương binh, gia đình liệt sĩ; cơ sở vật chất, điện đường, trường trạm. Trong đó nổi bật là ý kiến của cử tri Nguyễn Công Dũng tại huyện Nam Trà My. Ông Dũng cho rằng, huyện Nam Trà My có 10 xã với hơn 6.600 hộ nhưng đến nay chỉ mới có 28% (khoảng 1.800 hộ) được sử dụng điện lưới quốc gia.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã thống nhất về chủ trương với việc đầu tư cấp điện cho hai huyện Bắc Trà My, Nam Trà My. Hiện Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tiến hành khảo sát và lên phương án cho việc này. Cử tri Nguyễn Công Dũng đề nghị đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam lưu tâm đến việc này và có ý kiến với ngành điện và Bộ Công Thương sớm triển khai dự án.

lam het suc minh de xung dang la nguoi dai bieu nhan dan

Cử tri huyện Nam Trà My nêu ý kiến.

Trả lời về vấn đề này, đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang Dũng cho biết, việc khảo sát đã được tiến hành; nhưng đề nghị bà con cho ngành điện thời gian để lên phương án thực hiện cho hợp lý.

“Ngành điện cũng là một doanh nghiệp, mà doanh nghiệp thì khi họ thực hiện phải có lãi. Việc thực hiện một dự án điện ở miền núi tốn kém hơn rất nhiều ở đô thị. Vì địa hình phức tạp, dân cư phân tán”, đại biểu Nguyễn Quang Dũng cho biết.

Tại huyện Bắc Trà My, các cử tri đã có ý kiến về hệ thống đường sá, chế độ, chính sách cho vùng đặc biệt khó khăn và vấn đề đường lối phát triển kinh tế cho huyện miền núi này.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, đại biểu Lê Ngọc Hải, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam hứa sẽ tổng hợp tất cả các ý kiến và chuyển đến các cấp có thẩm quyền, Chính phủ và các bộ ngành... để sớm giải quyết các ý kiến của cử tri.

lam het suc minh de xung dang la nguoi dai bieu nhan dan

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cửu.

Sau khi tiếp xúc cử tri tại hai huyện miền núi Nam Trà My, Bắc Trà My; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã đến thăm và tặng quà cho hai Mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn là mẹ Lê Thị Tràng (100 tuổi) và mẹ Nguyễn Thị Cửu (87 tuổi).

Tại đây, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn của thế hệ hôm nay với sự hy sinh to lớn của các mẹ. Đồng chí cũng thay mặt Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tặng mỗi mẹ một sổ tiết kiệm trị giá 15 triệu đồng.

lam het suc minh de xung dang la nguoi dai bieu nhan dan

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh nhận bằng khen của huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam).

Tại huyện Quế Sơn, lãnh đạo huyện cũng đã trao bằng khen cho đồng chí Nguyễn Quốc Khánh vì có đóng góp tích cực trong phong trào nhân đạo của huyện Quế Sơn.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc