Làm đẹp da mặt bằng... phân chim

07:00 | 03/08/2013

1,247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Một thẩm mỹ viện ở New York có kỹ thuật làm đẹp và nuôi dưỡng da mặt bằng hỗn hợp phân chim sơn ca trộn cám gạo với giá 180 USD mỗi lần săn sóc.

Hỗn hợp cám/phân gọi là "geisha facial" được trét lên mặt khách hàng

Thực ra trên thế giới cũng đã có rất nhiều kiểu làm đẹp quái dị như massage mặt bằng rắn hoặc gián, làm mới da bằng tinh dịch bò... Nhưng kiểu làm đẹp bằng phân chim lại đang hút khách hơn cả. Trong một tuần lễ có khoảng 100 khách hàng gồm cả phụ nữ và đàn ông đến tiệm thẩm mỹ “Shizuka New York skin care salon” nằm ở đại lộ số 5 trên tầng 6. Chủ nhân là bà Shizuka Bernstein, dân Nhật có chồng Mỹ, đã mở tiệm từ khoảng 5 năm.

Bà nói rằng đã được mẹ dạy cho cách săn sóc da mặt cổ truyền này. Phương pháp này ít thấy ở Mỹ nhưng không xa lạ gì tại Nhật Bản và đã được áp dụng từ thế kỷ thứ 17 cho các geishas và diễn viên. “Vì thế mà các bà già người Nhật vẫn có được nước da mịn màng”, theo lời giải thích của Duke Klauck, chủ nhân thẩm mỹ viện “Ten Thousand Waves” ở Santa Fe, New Mexico, nơi cũng dùng phân chim sơn ca để săn sóc da mặt với giá 129 USD cho một lần làm đẹp.

Mari Miyoshi, phụ nữ 35 tuổi ở New York, đến tiệm Shizuka lần đầu, kể lại. “Tôi được nằm trên bàn, thư giãn với các loại nước thơm từ trà, lavender đến hoa hồng. Trước hết xịt hơi nước làm mềm da và mở các lỗ chân lông, rồi bôi kem, tiếp đó mới tới giai đoạn mà bà Bernstein gọi là xử lý bằng chất chim sơn ca”.

Phân chim xấy khô và xay nhuyễn được đổ vào một cái chén trộn với cám bằng một muỗng quậy. Hỗn hợp được trét lên da mặt với một bàn chải và bà Bernstein dùng bàn tay xoa đều.

Theo lời Miyoshi thì hỗn hợp chỉ có mùi như gạo rang. Khoảng 5 phút sau khi đổ lên một lớp bọt, tất cả được lau sạch với khăn tẩm nước hoa thơm và cuối cùng phủ một mặt nạ trà xanh trộn keo.

Massage bằng rắn ở Israel

Bác sĩ Michele Green ở một thẩm mỹ viện săn sóc da tại Manhattan nhận định: “Chắc chắn phân chim có một tác dụng hồi sinh nào đó, nhưng tôi không nghĩ rằng có khác bao nhiêu so với mặt nạ bằng chất trái cây có thể mua ở tiệm thuốc”.

Có người cho rằng dùng phân chim nào cũng được. Bà Bernstein bác bỏ lập luận này, giải thích rằng chim sơn ca chỉ ăn hạt và enzyme trong chất thải có một tác dụng hiệu quả. Bà nói: “Tôi không làm đẹp da mặt cho khách hàng bằng phân chim ở Central Park, chim ở công viên này ăn toàn rác rưởi”.

Cho tới nay trong giới diễn viễn điện ảnh nổi tiếng Hollywood mới chỉ có Tom Cruise  vừa tiết lộ bí quyết làm đẹp da mặt anh bằng phân chim sơn ca cùng với cám.

Th.Long (Theo AP)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc