Lại phát hiện 2 người đẹp "thi chui"

14:36 | 06/07/2016

476 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa ra quyết định xử phạt 2 người đẹp do đi thi không xin phép. 

Mới đây, Cục Nghệ thuật Biểu diễn vừa có văn bản đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao TP HCM có biện pháp xử lý hai người đẹp Thái Nhã Vân và Huỳnh Tiên thi chuitại các cuộc thi nhan sắc.

Cụ thể, tháng 6/2016, người mẫu Huỳnh Tiên cũng chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh đăng quang cuộc thi Miss Asia 2016 tại Australia. Trong khi trước đó, cô lặng lẽ đăng ảnh vui chơi ở xứ sở chuột túi như một chuyến du lịch bình thường.

Cục Nghệ thuật biểu diễn ngay lập tức đã có văn bản đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao TP HCM có biện pháp xử lý với Huỳnh Tiên vì tự ý đi thi. Văn bản ghi rõ: Bà Phạm Huỳnh Tiên tham dự cuộc thi “Miss Asia 2016” tại Sydney (Australia) nhưng không thực hiện thủ tục đề nghị cấp Giấy phép theo quy định tại Khoản 2 Điều 22 Nghị định số 79/2012/NĐ- CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ và Nghị định số 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP.

lai phat hien 2 nguoi dep thi chui
Người đẹp Huỳnh Tiên

Về việc này, Cục Nghệ thuật biểu diễn có ý kiến như sau: “Để kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm đối với hoạt động dự thi người đẹp, người mẫu tại nước ngoài, đề nghị Sở VHTT TP HCM có biện pháp xử lý bà Phạm Huỳnh Tiên theo quy định tại Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo”.

Tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại, Cục vẫn chưa nhận được báo cáo của Sở VH-TT TP HCM về trường hợp của Phạm Huỳnh Tiên. Trong khi đó, vào tối 5/7, người mẫu Huỳnh Tiên đã tổ chức tiệc cảm ơn tại nhà hàng sang trọng ở TP HCM.

lai phat hien 2 nguoi dep thi chui
Người đẹp Thái Nhã Vân

Với trường hợp người đẹp Thái Nhã Vân - người từng gây xôn xao dư luận với bộ ảnh "nude để thiền" - khoe trên trang cá nhân cô vừa giành giải á hậu 2 cuộc thi Miss Vietnam Global 2016, diễn ra tại California (Mỹ). Đây là lần thứ 8 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toàn cầu được tổ chức.

Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định Cục không cấp phép cho Thái Nhã Vân đi thi bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào. Vì thế, Thái Nhã Vân sẽ bị xử phạt theo đúng luật định. Cô cư trú tại TP HCM nên Sở VH-TT TP HCM trực tiếp xử lý vụ việc.

Theo Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định: Phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với thí sinh ra nước ngoài dự thì người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép.

lai phat hien 2 nguoi dep thi chui

Vì sao người đẹp Việt thích "thi chui"?

Dù liên tiếp dính án phạt với số tiền không nhỏ, nhưng những mỹ nam, mỹ nữ của giới showbiz vẫn nối gót nhau thi chui ở nước ngoài. Vì hầu như ai thi chui cũng đều đạt giải cao!

lai phat hien 2 nguoi dep thi chui

Người mẫu Quỳnh Mai bị cấm diễn, phạt 22,5 triệu đồng

Gây chú ý tại cuộc thi Asia’s Next Top Model nhưng người mẫu Quỳnh Mai đang phải đối mặt với án phạt cấm diễn cùng số tiền 22,5 triệu đồng.

lai phat hien 2 nguoi dep thi chui

Người đẹp Việt: Thi 'chui' thì đậu, thi thật trắng tay

Chuyện người đẹp Việt đi thi quốc tế có một sự trớ trêu rằng, người chính danh đi thi thì ra về trắng tay còn người thi chui thì đạt giải, không Hoa hậu thì cũng là Á hậu. 

Anh Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...