Kinh hoàng với văn hóa ứng xử của Mr.Đàm!

07:16 | 28/08/2013

1,130 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phản ứng đốp chát, ăn miếng trả miếng của Đàm Vĩnh Hưng với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã khiến dư luận phản ứng gay gắt. Nhiều người gọi đó là thứ văn hóa chợ búa của người tự xưng mình là “ông hoàng” này nọ.

Kinh hoàng với văn hóa trong ứng xử của Mr.Đàm

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Mr.Đàm thể hiện văn hóa ứng xử kiểu ăn miếng trả miếng như thế. Trước đây, sau những lời nhận xét có tính chất đụng chạm đến cái ái trọng tự ngã của Mr.Đàm thì anh đều lồng lộn lên và đáp trả chua chát, kịch liệt, kể cả đó là bạn bè đồng nghiệp hay đàn anh đàn chị như ca sĩ Thanh Lam, Quốc Trung… Và vừa qua là với cả nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, một người nhạc sĩ lớn tuổi mà Đàm Vĩnh Hưng hay gọi là “bố”. Thế mới thấy, ông bà ta bảo “Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” thật chẳng sai.

Đầu tiên phải kể đến chuyện thua đủ của ca sĩ họ Đàm với đàn chị Thanh Lam. Còn nhớ khi Mr.Đàm tham gia chương trình Giọng hát Việt - The Voice mùa giải đầu tiên với vai trò là huấn luyện viên, nói về việc huấn luyện thí sinh của HLV này, diva Thanh lam có băn khoăn rằng: “Hà Hồ, Mr Đàm có gì để dạy người khác”. Đồng thời chị đưa ra nhận định: “Không thể tưởng tượng ra Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì nhỉ?” trong một bài phỏng vấn.

Diva Thanh Lam bị đàn em đáp trả chua chát

Ngay lập tức, những nhận xét ấy của đàn chị bị ca sĩ họ Đàm đăng đàn phản pháo, Mr.Đàm nói: “Nếu chị Lam cho rằng tôi là kẻ bất tài, vô tướng, không có năng lực, không có nền tảng gì đó… vậy thì ở tôi có điều gì hấp dẫn đặc biệt khiến chị ấy phải nhận lời xuất hiện trong những chương trình của tôi và ngược lại? Chị ấy đã mời tôi khá nhiều lần trong những đêm diễn riêng của chị ấy, cũng như những đêm nhạc của bố chị, nhạc sĩ Thuận Yến?

Mặt khác, Đàm Vĩnh Hưng còn gay gắt tuyên bố sẽ chấm dứt quan hệ và không thèm nhìn mặt nữ ca sĩ này nữa: “Chấm dứt quan hệ ngay lập tức. Khỏi nhìn mặt nhau cho nhanh”!

Kế đến đó là chuyện danh ca Bảo Yến đã không ngần ngại chia sẻ trên báo giới về tình trạng “thảm họa” của nền âm nhạc hiện nay.

Danh ca Bảo Yến

Chị cho rằng: “Ca sĩ theo tôi gồm 2 loại, loại thứ nhất là ca sĩ thực thụ, chuyên nghiệp và loại thứ hai là những người hát tựa ca sĩ. Với tôi, trời ban cho Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương... chút tài năng để họ bước lên sân khấu múa may quay cuồng như một con rối.

Đáp trả của Mr.Đàm là câu nói mang tính mỉa mai danh ca này: “Dân trong giới ai cũng biết bệnh tình của chị Yến mà. Thương thật”. Bệnh mà họ Đàm nhắc đến có ý là thần kinh không ổn định!

Và mới đây là nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhận xét: “…Hồi xưa, Đàm Vĩnh Hưng đi hát chỉ xứng là ca sĩ loại C hát lót, không được vào hạng ca sĩ chính của phòng trà”. Đàm Vĩnh Hưng đã nhanh chóng đáp trả theo kiểu đốp chát bằng những lời lẽ nặng nề trên trên cá nhân. “Nếu đó là những lời chú phát biểu thì thật tiếc cho chú với hình ảnh đẹp dễ thương, hiền lành trong suốt bao nhiêu năm qua chú mải công giữ gìn nay tan biến và Đàm Vĩnh Hưng cho đó là hình ảnh của ngụy quân tử, thưa chú. Nếu đúng, cũng đến lúc chiếc mặt nạ đó phải được tháo xuống bởi chính chú!”.

Người xưa có câu rằng: “Người khen ta là bạn ta, người chê ta là thầy ta”. Nhưng văn hóa showbiz bây giờ xem ra đã đảo lộn hết mọi giá trị, người ta mắng lại “thầy” không thương tiếc, bất kể “thầy” nói đúng hay sai. Thậm chí người đáng kính, già cả như nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng phải “xuống nước” dù lời nhận xét của ông cũng không hẳn là sai nhưng chỉ vì ông thương đứa từng gọi mình là “bố” lại nổi sân lên dữ dội, chửi “bố” như thế!

Đòi hôn môi nhà sư

Và nói đến chuyện văn hóa ứng xử của người xưng là “ông hoàng nhạc Việt” này thì không thể không nhắc đến sự lố bịch kinh điển của anh trong một đêm nhạc, đó là chuyện “khóa môi” nhà sư! Sự việc diễn ra trong phần đấu giá chai rượu Mr.Đàm, sau một hồi đấu giá đã thuộc quyền sở hữu của hai vị sư. Trước phiên đấu giá thì Mr.Đàm có hứa là sẽ “khuyến mại” nụ hôn cho ai là chủ nhân mới của chai rượu. Và họ Đàm đã “không tha” dù đó là hai nhà sư! Bởi ai cũng biết thực hiện nụ hôn với một vị sư là điều không thể chấp nhận, là một chuyện hết sức khả ố.

Thử hỏi, văn hóa gì đã phản ánh qua những ứng xử rất “đặc sắc” ấy của Đàm Vĩnh Hưng - người tự xưng mình là “ông hoàng nhạc Việt”? Nghĩ mà thật là buồn với những “ông hoàng”, “bà chúa” hiện nay, chỉ có chút danh tiếng còn văn hóa xem ra chỉ ở hàng chợ búa! 

H.T