Kinh doanh bảo hiểm quý I/2020 đạt mức tăng cao

15:55 | 01/04/2020

441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc tăng trưởng này được lý giải là do doanh nghiệp tung ra nhiều gói bảo hiểm hỗ trợ người bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, Thủ tướng mới đây đã yêu cầu dừng triển khai gói bảo hiểm liên quan đến dịch bệnh này.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, hoạt động kinh doanh bảo hiểm quý I/2020 đạt mức tăng cao, ước tính tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực nhân thọ tăng 21%, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tăng 8%.

Nguyên nhân của sự tăng trưởng này được giải thích là do hoạt động kinh doanh bảo hiểm trong quý I/2020 với nhiều sản phẩm bảo hiểm phong phú đáp ứng nhu cầu của người dân trước tình hình dịch bệnh. Các công ty bảo hiểm nhân thọ đã cung cấp nhiều gói sản phẩm linh hoạt mang tính thời điểm, tăng các gói hỗ trợ nhằm thu hút khách hàng sở hữu các hợp đồng bảo hiểm phù hợp.

kinh doanh bao hiem quy i2020 dat muc tang cao
Nhiều công ty bảo hiểm đã dừng sản phẩm bảo hiểm liên quan đến dịch bệnh Covid-19

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ khách hàng, trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã khẩn trương có các chương trình thiết thực, chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Nhiều công ty trong lĩnh vực tài chính đã tung ra các gói bảo hiểm cho người mắc Covid-19 với phí dịch vụ từ 100.000-300.000 đồng/khách hàng tuỳ theo thời hạn bảo hiểm 3 tháng, 6 tháng, hoặc 1 năm.

Theo đó, quyền lợi đi kèm được các doanh nghiệp giới thiệu: với trường hợp người mua bị tử vong (do bệnh Covid-19), doanh nghiệp sẽ trả toàn bộ số tiền bảo hiểm là 100 triệu đồng. Trường hợp người được bảo hiểm có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, phải điều trị nội trú tại bệnh viện thì sẽ được trả chi phí y tế thực tế hợp lý liên quan đến việc điều trị hoặc sẽ chi trả khoản trọn gói y tế 1 lần là 20 triệu đồng trong trường hợp không thể cung cấp các chứng từ y tế liên quan đến việc điều trị.

Thậm chí, có gói được giới thiệu là ưu đãi cho một số đối tượng tham gia chống dịch dù không bị dương tính nhưng bị nghi nhiễm và phải cách ly tập trung cũng được chi trả 5 triệu đồng.

Tuy nhiên, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 30/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhất trí với đề xuất của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 là yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu hoặc không triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bệnh Covid-19. Những người bị nhiễm được Nhà nước khám và điều trị miễn phí.

Ngay sau đó, Bộ Tài chính ban hành Công văn số 3786/BTC-QLBH ngày 31/3/2020 gửi các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ về việc liên quan đến bảo hiểm đối với dịch bệnh Covid-19. Công văn có hiệu lực ngay tại thời điểm ký.

Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ quán triệt trong hệ thống, đại lý của doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại khoản 10 Chỉ thị số 16/CT-TTg: yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không giới thiệu và triển khai gói bảo hiểm liên quan đến bệnh Covid-19.

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS), thời gian qua đã triển khai sản phẩm Corona Care thông qua ứng dụng bảo hiểm LIAN, với mục tiêu hỗ trợ cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19… Tuy nhiên, mới đây, công ty này cho biết sẽ ngừng cung cấp gói sản phẩm Corona Care đến tất cả khách hàng trên toàn quốc. VASS khẳng định, đối với những khách hàng đã mua bảo hiểm này, công ty cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm đã được quy định trong hợp đồng/giấy chứng nhận bảo hiểm.

Hay Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cũng đã triển khai sản phẩm Anti-Covid với nhiều quyền lợi, hỗ trợ tài chính cho những người không may bị nhiễm Covid-19. Cụ thể, hỗ trợ từ 5-15 triệu đồng cho người bị nhiễm, chi trả quyền lợi khi tử vong từ 50-150 triệu đồng…

Tuy nhiên, đại diện PTI cũng cho hay công ty dừng cung cấp gói sản phẩm này ngay trong ngày 31/3 và khẳng định đối với khách hàng đã tham gia gói bảo hiểm Anti - Covid, PTI cam kết vẫn thực hiện đầy đủ trách nhiệm đã quy định trong hợp đồng bảo hiểm.

Minh Thùy

kinh doanh bao hiem quy i2020 dat muc tang caoMỗi hồ sơ BHXH bị sai lệch doanh nghiệp sẽ bị phạt đến 20 triệu đồng
kinh doanh bao hiem quy i2020 dat muc tang caoBảo hiểm PVI tăng kênh phân phối, thêm quyền lợi bảo hiểm Corona++
kinh doanh bao hiem quy i2020 dat muc tang caoTạm dừng đóng BHXH bắt buộc cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps