Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn

Kiểm tra sản xuất tại Than Khánh Hòa

10:05 | 20/08/2019

767 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14-8-2019, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Lê Minh Chuẩn đã kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty Than Khánh Hòa và làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc - CTCP về các kế hoạch phát triển Tổng công ty giai đoạn 2020-2025.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Thành viên HĐTV, Phó tổng giám đốc và các ban chuyên môn TKV; lãnh đạo và các phòng nghiệp vụ Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc; các đồng chí giám đốc các công ty con trực thuộc Tổng công ty.

Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn đã kiểm tra trực tiếp tại hiện trường về công tác đổ thải hiện nay cũng như các vị trí quy hoạch tại các khu vực trên khai trường, khu vực khai thác lộ thiên và hầm lò.

Báo cáo đoàn công tác, Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc Trần Hải Bình cho biết, từ đầu năm, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch chi tiết cho các đơn vị, các ngành sản xuất than, xi măng, vật liệu xây dựng... Đồng thời chỉ đạo điều hành sát sao, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc, nhất là về thị trường. Do vậy, các đơn vị đã chủ động, linh hoạt trong sản xuất, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

kiem tra san xuat tai than khanh hoa
Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn kiểm tra trực tiếp tại hiện trường

Đối với Công ty Than Khánh Hòa, Giám đốc Công ty Trịnh Hồng Ngân cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng khu vực quy hoạch bãi thải, xin cấp phép huy động tài nguyên cũng như công tác đầu tư, hầm lò hóa khai thác rìa moong... song, các chỉ tiêu sản xuất của Công ty Than Khánh Hòa từ đầu năm đến nay đều đạt kế hoạch đề ra.

Sau khi lắng nghe ý kiến của đơn vị và các đồng chí Thành viên HĐTV, Phó tổng giám đốc và các Ban chuyên môn Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn chia sẻ khó khăn với đơn vị, đồng thời biểu dương những nỗ lực mà cán bộ, công nhân đơn vị đạt được. Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn nhấn mạnh, đặc thù của các đơn vị trong Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc là dựa trên nguyên tắc sản xuất tự cung. Do vậy, về thuận lợi là có thị trường, có cầu, nhưng lại gặp khó khăn là không sản xuất vượt được vì chủ yếu cung cấp cho các tổ hợp than điện trên địa bàn. Áp lực nữa là một số đơn vị sản xuất của Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc nằm trong thành phố, vấn đề về bảo vệ môi trường đòi hỏi khắt khe, nhất là việc Than Khánh Hòa thiếu chỗ đổ thải, đền bù mặt bằng giá trị cao. Chất lượng than của Khánh Hòa, Núi Hồng cũng chỉ phù hợp với các nhà máy điện trên địa bàn. Do vậy, về điều hành, các ban cần phải xây dựng quy chế đặc thù giúp đơn vị ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động. Các đơn vị cơ khí, dịch vụ của Tổng công ty cũng chịu áp lực cạnh tranh lớn trên thị trường.

Với đặc điểm trên, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn chỉ đạo, Tổng công ty xây dựng kế hoạch năm 2020 cần dựa trên các chỉ tiêu thực hiện 2015-2019 để đưa ra nhiệm vụ năm tới về đầu tư, công nghệ, sản lượng than, tái cơ cấu, xã hội hóa một số dịch vụ, kể cả bóc đất, sàng tuyển than phù hợp. Về kế hoạch đến 2025, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn lưu ý Nhà máy Nhiệt điện Na Dương II phấn đấu năm 2022 đi vào hoạt động, các nhà máy điện khác tiếp tục duy trì ổn định, do vậy đơn vị phải tập trung vào các nhiệm vụ như: Chú tâm đến công nghệ kỹ thuật mỏ, nhất là về khai thác than; tập trung giải quyết vấn đề đổ thải; công nghệ xi măng; quản trị tốt doanh nghiệp từ Tổng công ty đến các đơn vị, tiết kiệm chi phí; hạ giá thành sản phẩm; cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo tốt đời sống người lao động; quan hệ tốt với chính quyền địa phương; chuẩn bị tốt đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ mới...

Đặc thù của các đơn vị trong Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc là dựa trên nguyên tắc sản xuất tự cung. Do vậy, về thuận lợi là có thị trường, có cầu, nhưng lại gặp khó khăn là không sản xuất vượt được vì chủ yếu cung cấp cho các tổ hợp than điện trên địa bàn.

H.H