"Khủng bố sushi" gây hoang mang ở Nhật Bản

07:33 | 05/02/2023

125 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Video về hành vi bị coi là "khủng bố sushi" ở Nhật Bản đã xuất hiện trên các mạng xã hội gần đây, gây xôn xao dư luận.
Mafia Nhật Bản bị dồn vào chân tườngMafia Nhật Bản bị dồn vào chân tường
Khủng bố sushi gây hoang mang ở Nhật Bản - 1
Các chuỗi cửa hàng sushi ở Nhật Bản tăng cường biện pháp đề phòng để ngăn chặn các hành động phá hoại (Ảnh minh họa: AFP).

Báo Guardian đưa tin ngày 3/2, một đoạn video về "tội phạm ẩm thực" đã thu về 40 triệu lượt xem trên mạng xã hội Twitter. Video dài 48 giây cho thấy một người đàn ông liếm ngón tay và dùng nó để chạm vào hai miếng sushi đi qua băng chuyền, có lẽ do một khách hàng khác gọi.

Đoạn video được quay tại một cơ sở của chuỗi cửa hàng Sushiro ở thành phố Gifu, miền Trung Nhật Bản. Nó khiến giá cổ phiếu của công ty mẹ Sushiro giảm gần 5% trong phiên giao dịch hồi đầu tuần.

Các video khác cho thấy một số thực khách tại chuỗi cửa hàng khác cho mù tạt vào những miếng sushi đang qua băng chuyền và liếm chiếc thìa trong hộp đựng bột trà xanh mà nhiều khách khác sử dụng.

Một số vụ việc đơn lẻ không thể coi là làn sóng tội phạm sushi, nhưng những đoạn video trên đã khiến dư luận Nhật Bản phẫn nộ.

Nhật Bản được coi là "thiên đường sushi". Ngành công nghiệp sushi có quy mô ước tính 5,7 tỷ USD.

Sushiro, doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sushi Nhật Bản, cho hay người đàn ông trong đoạn video gây xôn xao và bố mẹ của anh ta đã xin lỗi, song họ vẫn quyết định đệ đơn khiếu kiện dân sự và hình sự.

Hai chuỗi khác là Hama Sushi và Kura Sushi cho biết họ cũng có kế hoạch thực hiện hành động pháp lý. Kura Sushi còn dự định lắp camera phía trên băng chuyền để giám sát khách hàng.

Theo Dân trí

dantri.com.vn