Khủng bố lại tấn công căn cứ Hmeimim của Nga ở Syria

10:15 | 23/05/2019

393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 9 quả tên lửa bị lực lượng phòng không ở căn cứ Hmeimim bắn chặn, 8 quả còn lại rơi trước khi đến được căn cứ.
khung bo lai tan cong can cu hmeimim cua nga o syria
Căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria

Hãng thông tấn Sputnik đưa tin, ngày 22/5, tổ chức khủng bố Al-Nusra đã nhắm bắn 17 quả tên lửa vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các tên lửa được khai hỏa từ nhiều hệ thống phóng tên lửa, xuất phát từ một khu vực do những kẻ khủng bố kiểm soát ở tỉnh Idlib.

Tuy nhiên, toàn bộ 17 tên lửa đều không tiếp cận được căn cứ Hmeimim. Trong đó, 9 quả tên lửa bị lực lượng phòng không Nga ở căn cứ Hmeimim đánh chặn, 8 quả còn lại rơi trước khi đến được căn cứ.

Vụ tấn công bằng tên lửa của những kẻ khủng bố diễn ra trong bối cảnh quân đội Syria mở một chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào vị trí của nhóm khủng bố Hayat Tahrir ash-Sham (với lực lượng nòng cốt là Mặt trận Al-Nusra, một chi nhánh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda).

Được biết, hơn 150 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt chỉ trong sáng 22/5. Bên cạnh đó, còn có 3 xe tăng, 24 xe tải chở súng máy bị phá hủy trong cuộc tấn công của quân đội chính phủ Syria.

Bình An

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc