Căn cứ không quân Nga tại Syria bị tấn công 15 lần kể từ đầu năm

07:19 | 07/03/2020

526 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây cho biết, căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria đã chịu tổng cộng 15 cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái kể từ đầu năm đến nay.
can cu khong quan nga tai syria bi tan cong 15 lan ke tu dau nam
Căn cứ không quân Hmeimim

Ông Putin nói: "Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của những kẻ khủng bố vào căn cứ Hmeimim vẫn tiếp tục, mới đây nhất là cuộc tấn công hôm 1/3. Tính từ đầu năm nay, đã có tổng cộng 15 cuộc tấn công nhằm vào Hmeimim được ghi nhận. Sau mỗi vụ việc, chúng tôi đều thông báo cho phía Thổ Nhĩ Kỳ. Các hoạt động quân sự này rõ ràng được hỗ trợ bởi lực lượng Ankara, bởi vì tất cả những UAV này đều được phóng từ lãnh thổ mà Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát".

Thực tế, các cuộc tấn công vào căn cứ Hmeimim đã được công khai một phần, tuy nhiên, nhiều chuyên gia quân sự tin rằng, tất cả chúng đều liên quan đến việc Thổ Nhĩ Kỳ không thực hiện nghĩa vụ ở Syria đối với Nga.

Một chuyên gia quân sự Nga nhận định: "Thổ Nhĩ Kỳ đã không thể đảm bảo việc rút vũ khí hạng nặng của những kẻ khủng bố khỏi khu vực phi quân sự trong hơn một năm. Cụ thể, tại đây, pháo phản lực của phiến quân liên tục tấn công quân đội Nga và Syria. Ankara thậm chí đã cố gắng bắn hạ máy bay ném bom của Nga, đồng thời, cáo buộc Moscow và Damascus không tuân thủ các thỏa thuận".

Bình An

Avia