Nga bắn hạ hơn 100 máy bay không người lái tiếp cận căn cứ Hmeimim

10:14 | 02/10/2019

846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov mới đây cho biết, các hệ thống phòng không và tác chiến điện tử được nước này triển khai tại căn cứ Hmeimim thuộc Syria đã bắn hạ hoặc vô hiệu hóa 118 máy bay không người lái tấn công vào cơ sở quân sự này trong 2 năm qua.
nga ban ha hon 100 may bay khong nguoi lai tiep can can cu hmeimim
Hệ thống Pantsir-S1 đặt tại căn cứ Hmeimim

Từ đầu năm 2019 đến nay, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 58 máy bay không người lái, hầu hết xuất phát từ Idlib, Syria.

Ngoài ra, các hệ thống phòng không Pantsir-S1 và Tor-M2 tại căn cứ này cũng ngăn chặn các nỗ lực tấn công bằng tên lửa của các nhóm phiến quân. Tính từ đầu năm nay, 27 quả đạn pháo tấn công vào căn cứ Hmeimim đã bị các hệ thống Pantsir-S1 và Tor-M2 của Nga đánh chặn thành công.

Chỉ huy trung đoàn tên lửa phòng không Nga tại căn cứ Hmeimim cho biết, nhiệm vụ của trung đoàn là bảo vệ căn cứ không quân này và cơ sở hải quân Tartus, chống lại các cuộc tấn công của máy bay không người lái và đạn pháo, cũng như tên lửa hành trình.

Tướng Konashenkov cho hay, một hệ thống phòng không nhiều lớp, bao gồm các hệ thống S-400, Pantsir-S1 và Tor-M2, được thiết lập bên trong căn cứ không quân Hmeimim. Hệ thống này cho phép quân đội Nga có thể tấn công tất cả các loại mục tiêu trên không ở phạm vi từ 20-250 km.

Được biết, các hoạt động chiến đấu của hệ thống được thực hiện ở chế độ hoàn toàn tự động, từ lúc phát hiện các vật thể trên không, khóa mục tiêu và đưa ra quyết định tiêu diệt mục tiêu.

Bình An

uasvision