Khủng bố giết hại nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp

11:06 | 19/01/2016

1,521 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nữ nhiếp ảnh gia người Pháp gốc Ma-rốc nổi tiếng Leila Alaoui đã chết do bị nhiều thương tích nặng trong cuộc tấn công khủng bố vào khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou của quốc gia vùng Tây Phi Burkina Faso, theo hãng tin Morocco World News.
bon khung bo giet hai nhiep anh gia noi tieng nguoi phap
Nữ nhiếp ảnh gia Leila Alaoui

Thân nhân và đồng nghiệp không thể đưa Leila về Pháp để cứu chữa vì cô liên tục bị ngưng tim tạm thời. Vào đêm thứ hai, 18/1, lúc 21h30 giờ địa phương (4h30 sáng 19/1 giờ Việt Nam) các bác sĩ xác định là cô đã chết.

Theo thông tin của Morocco World News, Leila Alaoui đang dùng bữa tối tại nhà hàng khi cuộc tấn công khủng bố bắt đầu. Sau đó, các lực lượng an ninh của Burkina Faso đã tiến hành đưa người ra khỏi tòa nhà.

Trong số các nạn nhân được cứu, Alaoui bị thương nặng nhất và bị nhiều vết thương nhất.

Leila Alaoui sinh năm 1982 tại Paris, học nhiếp ảnh ở New York trở thành nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng nhờ series ảnh Người Marocco.

Như PetroTimes đã đưa tin, vào lúc 20 giờ tối thứ sáu ngày 15/1 theo giờ địa phương (3 giờ sáng ngày 16/1 giờ Việt Nam), một nhóm người có vũ trang đã tấn công một nhà hàng ở trung tâm thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso và sau đó bắt nhiều người làm con tin trong khách sạn Splendid gần đó.

Trong khách sạn này có rất nhiều đại diện ngoại giao của các nước phương Tây, bao gồm cả nhân viên, quan chức LHQ. Đặc nhiệm Burkina Faso sau đó đã tiêu diệt nhóm khủng bố và giải thoát toàn bộ con tin.

Có tất cả 29 người từ 18 quốc gia đã thiệt mạng trong vụ này.

Nhóm khủng bố Al-Murabitun thuộc tổ chức Al-Qaeda Maghreb ở các quốc gia Hồi giáo đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Vào tháng 11.2015, nhóm này đã thực hiện một cuộc tấn công vào khách sạn có nhiều người nước ngoài ở Mali, giết chết 19 người.

Thiện Tâm

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc