Không tăng giá vé máy bay dù giá nhiên liệu "phi mã"

13:30 | 16/08/2018

238 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thông tin giá nhiên liệu tăng, các hãng hàng không đề nghị tăng giá vé, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, đã có văn bản đề nghị không điều chỉnh tăng giá dịch vụ vận chuyển hành khách so với mức giá hiện hữu.
khong tang gia ve may bay du gia nhien phi maBa chuyến bay phải dừng chờ vì phế thải rơi vãi ở sân đỗ
khong tang gia ve may bay du gia nhien phi maMáy bay chiến đấu Tây Ban Nha bắn nhầm tên lửa
khong tang gia ve may bay du gia nhien phi maCục Hàng không điều tra máy bay hạ cánh lệch đường băng ở Nội Bài

Theo Cục Hàng không, biến động của chi phí đầu vào tại thời điểm đầu tháng 8 vừa qua cho thấy, giá nhiên liệu Jet A1 khu vực châu Á đang ở mức 88,7 USD/thùng, thuế nhập khẩu 7%, thuế bảo vệ môi trường 3.000 đồng/lít (tương đương khoảng 2,63 triệu đồng/thùng). Những yếu tố biến động của chi phí nhiên liệu và tỷ giá tác động làm chi phí bình quân một chuyến bay sẽ tăng khoảng 17% so với thời điểm tháng 8/2015.

khong tang gia ve may bay du gia nhien phi ma
Không tăng giá vé máy bay dù giá nhiên liệu tăng.

Trong bối cảnh giá nhiên liệu và tỷ giá tiếp tục biến động tăng cao, các hãng hàng không hiện vẫn đang triển khai thực hiện đúng theo các mức giá đã kê khai với Cục Hàng không Việt Nam, đảm bảo không vượt giá trần.

Cụ thể, khung giá vé máy bay hiện hành đang được áp dụng theo quy định tại Văn bản 5010 ngày 11/9/2015 của Cục Hàng không Việt Nam. Theo đó, giá vé máy bay nhóm đường bay phát triển kinh tế - xã hội dưới 500km sẽ là 1,6 triệu đồng/lượt, nhóm đường bay khác dưới 500km là 1,7 triệu đồng/lượt; từ 500km - 800km là 2,2 triệu đồng/lượt; từ 850km - dưới 1.000km có giá 2,79 triệu đồng/lượt; từ 1.000 - dưới 1.280km giá 3,2 triệu đồng/lượt; từ 1.280km trở lên giá 3,75 triệu đồng/lượt.

Mức tối đa khung giá vé này được áp dụng theo quyết định của Bộ Tài chính với giá áp dụng là 4.250 đồng/khách/km.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến việc bình ổn giá trong ngành giao thông, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị các hãng hàng không thực hiện nghiêm túc quy định về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa và không điều chỉnh tăng giá dịch vụ vận chuyển hành khách so với mức giá hiện hữu.

Trong năm 2019, tùy theo tình hình biến động của giá nhiên liệu Jet A1 và tỷ giá, Cục Hàng không sẽ triển khai đánh giá và đề xuất khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa phù hợp.

Trước đó, cả ba hãng hàng không lớn là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines đều có văn bản đề xuất điều chỉnh mức giá phù hợp với thực tế giá xăng dầu tăng liên tục thời gian vừa qua.

Mạnh Đỗ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc