Máy bay chiến đấu Tây Ban Nha bắn nhầm tên lửa

16:29 | 08/08/2018

392 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một máy bay chiến đấu Eurofighter của Tây Ban Nha đã bắn nhầm một tên lửa không đối không khi đang bay trên vùng trời Estonia. Tên lửa này đã rơi cách thành phố Tartu 40 km.  
may bay chien dau tay ban nha ban nham ten luaChiến đấu cơ J-20 của Trung Quốc lần đầu tham gia tập trận
may bay chien dau tay ban nha ban nham ten luaKhông quân Nga nhận siêu tiêm kích Su-57 vào năm 2019
may bay chien dau tay ban nha ban nham ten luaCác siêu chiến đấu cơ Nga khiến F-16 Mỹ thành “tàn tích quá khứ'
may bay chien dau tay ban nha ban nham ten lua
Máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon 2000

Máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon 2000 của Không quân Tây Ban Nha khi đang tham gia sứ mệnh NATO ở Estonia, đã bắn nhầm tên lửa AMRAAM, cơ quan báo chí Bộ tham mưu lực lượng vũ trang Estonia cho biết ngày 7/8.

Quỹ đạo bay của tên lửa, vị trí hiện tại và trạng thái của nó đang được làm rõ.

Vụ việc xảy ra trên vùng trời Pangodi gần thành phố Otepää. Tên lửa có cài đặt phương thức tự hủy, nhưng không loại trừ khả năng nó đã rơi xuống đất. Vị trí rơi của quả tên lửa này được báo cáo là cách Tartu 40 km về phía bắc. Đây là thành phố lớn thứ hai của Estonia với dân số gần 100 nghìn người.

Quân đội Estonia đã bắt đầu tìm kiếm quả tên lửa trên. Chiếc máy bay gây tai nạn hiện đã trở lại căn cứ.

"Tên lửa trên đã không tiếp cận được bất kỳ máy bay nào đang bay trên bầu trời Estonia", thông cáo của Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha ngày 8/8.

Một cuộc điều tra đã được mở ra để tìm kiếm nguyên nhân của vụ việc này. Cuộc điều tra sẽ do Không quân Estonia, Cục an toàn hàng không Tây Ban Nha và Ban chỉ huy NATO phối hợp thực hiện.

Sau vụ việc này, Tây Ban Nha sẽ được thay thế bằng không quân Bồ Đào Nha trong các sứ mệnh của NATO trên bầu trời vùng Baltic trong thời gian tiến hành điều tra, tờ báo Postimees của Estonia cho biết. Tất cả các máy bay chiến đấu của Tây Ban Nha trong NATO sẽ tạm thời không được cất cánh.

AIM-120 AMRAAM là loại tên lửa không đối không tầm trung của Mỹ có trang bị hệ thống dẫn đường radar nhằm bắn hạ các mục tiêu ngoài tầm nhìn.

Nh.Thạch

Sputnik