Hoa hậu Thu Hoài: Không mơ màng danh vọng và nổi tiếng!

13:00 | 16/04/2015

2,676 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không nổi bật trong giới nghệ thuật như nhiều nhan sắc có danh hiệu khác, Hoa hậu Thu Hoài - Hoa hậu Phu nhân Thế giới người Việt 2012 lại là người rất thành công trong kinh doanh. Chị cũng được đánh giá là người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, hạnh phúc viên mãn.

Năng lượng Mới số 413

Không bị cám dỗ bởi tình - tiền - tiếng

PV: Nhắc đến Hoa hậu Thu Hoài, nhiều người vẫn khen chị là một người tài sắc chuẩn mực. Giữa những thị phi và cám dỗ của showbiz, điều gì đã giúp chị kiên định tránh khỏi những scandal?

Hoa hậu Thu Hoài: Trước khi trở thành hoa hậu, tôi đã là một doanh nhân nên dường như mọi “trái cấm” cám dỗ của cuộc đời cũng đã nếm trải hoặc thấu hiểu. Vì thế khi bước chân vào showbiz, tôi không cảm thấy quá ngỡ ngàng trước sự hào nhoáng của nó. Người ta thường bảo thị phi và cám dỗ showbiz xoay quanh ba mấu chốt: Tình - tiền - tiếng.

Không mơ màng danh vọng và nổi tiếng!

Hoa hậu Thu Hoài

Tuy nhiên, tôi không bị tình ma mị bởi đã quá hài lòng với cuộc sống yên ấm của gia đình. Tiền, tôi có khả năng tìm kiếm và vận dụng nó từ năm 10 tuổi nên không mong tìm kiếm người bao bọc. Và vương miện hoa hậu đã tròn trịa để tôi có thể khiến các con tự hào về mình và dựa vào nó để kêu gọi các mạnh thường quân chung sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

PV: Có lúc nào chị trượt ra khỏi suy nghĩ đó không, bởi danh vọng và sự nổi tiếng đôi khi làm cho con người ta đánh mất đi lý trí vì những giây phút háo thắng?

Hoa hậu Thu Hoài: Bạn thử nghĩ xem, một người phụ nữ luôn dành 12 tiếng mỗi ngày cho công việc và buổi tối ngồi kèm cho con học bài thì còn đủ thời gian để mơ màng đến danh vọng và sự nổi tiếng? Khi đã xác định bước đến công ty làm việc hoặc ở nhà chăm sóc gia đình, tôi hoàn toàn cất mọi ánh hào quang của chiếc vương miện vào tủ kính. Thỉnh thoảng, khi có sự kiện quan trọng cần sự góp mặt của mình, tôi mới lấy chiếc vương miện đó ra và nhớ lại: “À, mình là hoa hậu đấy”.

Danh tiếng giúp tôi có thể chia sẻ rộng hơn tiếng nói của mình về công việc kinh doanh lẫn những chương trình thiện nguyện. Tôi rất trân trọng đặc quyền đó của một người nổi tiếng. Phiền toái thì tôi cũng đã gặp nhưng không lớn. Nếu có thì bạn đã không khen tôi “sạch” scandal rồi (cười).

PV: Cũng là một hoa hậu, chị nghĩ gì về trách nhiệm với danh hiệu này?

Hoa hậu Thu Hoài: Thực sự, trách nhiệm của ngôi vị hoa hậu là do ý thức của mỗi người và không có một chuẩn nào yêu cầu họ phải làm gì. Tôi không đặt nặng áp lực mình sẽ phải làm việc a, b, c nào đó để làm hài lòng tất cả mọi người. Hoa hậu cũng như bất cứ người phụ nữ nào, trước hết phải chu toàn cho gia đình và đặc biệt là các con.

Bên cạnh đó, tôi là doanh nhân nên phải chu tất công ty, đảm bảo đời sống cho toàn thể nhân viên. Khi đã ổn định cho tất cả những việc ấy, tôi sẽ vươn đôi tay của mình giúp đỡ những mảnh đời khó khăn ở xa hơn, tham gia các chương trình thiện nguyện ý nghĩa.

Tôi rất thích hàng hiệu!

PV: Nhiều người nổi tiếng than phiền rằng, dư luận luôn soi mói và đòi hỏi sự hoàn thiện quá mức ở người nổi tiếng. Chị đã từng trải qua việc bị mọi người soi mói bao giờ chưa?

Hoa hậu Thu Hoài: Những khán giả yêu mến tôi rất dễ thương, họ chỉ “soi” bí quyết làm đẹp của tôi là gì để học hỏi và không hề quan tâm đến những vấn đề khác. Có lẽ là tôi “nhạt”, hoặc là “sạch sẽ” quá nên mọi người không có gì để soi chăng?!

Không mơ màng danh vọng và nổi tiếng!

PV:Khi đọc những tít bài về việc chị xuất hiện ở các sự kiện với những bộ cánh hàng hiệu vài trăm triệu, thậm chí cả tỉ đồng, nhiều người đã nói là chị muốn chơi trội, gây sự chú ý. Chị nghĩ sao?

Hoa hậu Thu Hoài: Tôi chưa bao giờ chính thức phát ngôn về giá của những bộ trang phục của mình và việc tìm hiểu giá là do sự nhanh nhạy của phóng viên. Tôi yêu cái đẹp và mong muốn mọi người sẽ thấy được điều đó từ chính cốt cách của mình chứ không phải thông qua sự phô trương.

Tôi rất thích hàng hiệu, nhưng tôi lại có nguyên tắc mua trang phục hợp hay không hợp. Một chiếc đầm hàng hiệu phù hợp vóc dáng, làn da chắc chắn sẽ giúp tôi tự tin và tỏa sáng. Hầu hết các sự kiện tôi tham dự đều khá sang trọng và cao cấp nên việc lựa chọn trang phục rất quan trọng. Thường theo thói quen, tôi sẽ nhờ đến nhà thiết kế chuẩn bị một bộ trang phục phù hợp với không gian buổi tiệc.

Tôi vẫn có những bộ trang phục vài trăm nghìn và hoàn toàn tự tin khi diện chúng lên người. Sang trọng hay rẻ tiền không quyết định bởi quần áo mà là thông qua cách ứng xử của chúng ta.

PV: Chị nói gì về việc nhiều nhân vật thay vì tập trung vào tài năng, chuyên môn họ lại chạy đua để khoe đồ hiệu, khoe nhà, khoe của ở showbiz hiện nay?

Hoa hậu Thu Hoài: Cuộc sống ban cho mỗi người một tài sản khác nhau, họ có quyền trưng bày những thứ giúp họ tự tin trước công chúng. Tôi mạn phép không bình luận.

Chồng và con tự hào về tôi

PV: Là một doanh nhân và kinh doanh khá nhiều thứ về nhà hàng, spa rồi còn bận rộn công tác xã hội… chị cân bằng thời gian thế nào để không ảnh hưởng tới gia đình?

Hoa hậu Thu Hoài: Khi bước về nhà, tôi để hết công việc ngoài cửa và hoàn toàn tập trung vào việc chăm lo chuyện ăn uống, học hành và ngủ nghỉ của con. Tôi luôn dành thời gian gần gũi để các con có thể xem mình như người bạn thân, chia sẻ mọi buồn vui.

Gia đình nhỏ của Hoa hậu Thu Hoài

PV: Đã có những than phiền gì của chồng và con chị về việc không dành đủ thời gian cho họ không?

Hoa hậu Thu Hoài: Chắc chắn là có rồi. Nữ doanh nhân nào cũng thế thôi. Thường sau những lần như thế tôi lại bù đắp cho cả nhà bằng một kỳ nghỉ cùng nhau.

Nhiều khi, ông xã và các con hơi chạnh lòng một chút vì tôi quá mê việc nhưng họ thấu hiểu áp lực của tôi nên cũng không quá nghiêm trọng. Trong gia đình, cả tôi và ông xã đều rất nóng tính nên mỗi khi mâu thuẫn thường chọn giải pháp im lặng. Khi cảm giác khó chịu qua đi tôi và anh ấy sẽ ngồi nói rõ cho nhau nghe và giải quyết vấn đề.

PV: Trong mắt chồng và con chị, thì sự nổi tiếng của chị ở ngoài xã hội có ảnh hưởng gì với cuộc sống gia đình không?

Hoa hậu Thu Hoài: Chồng và các con luôn cho tôi cảm giác là họ rất tự hào về vợ, về mẹ của mình.

PV: Ngoài những thành công có được như hiện tại, điều gì còn làm chị trăn trở và mơ ước thực hiện sắp tới nhất?

Hoa hậu Thu Hoài: Tôi suy nghĩ nhiều về tương lai của các con, về công việc và mong muốn gần nhất là thành lập một trường đào tạo nghề thẩm mỹ - spa cho các bạn trẻ khó khăn từ mọi miền đất nước. Tôi đang bắt tay thực hiện và hy vọng dự án sẽ sớm được triển khai trong năm 2015 này.

PV: Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Sơn Lâm (thực hiện)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps