Không khởi tố lái xe Range Rover đâm nữ sinh rồi bỏ chạy?

15:42 | 27/12/2018

481 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bỏ trốn, nhờ người nhận tội thay nhưng Phạm Thế Duy cuối cùng cũng phải lộ mặt, thừa nhận việc gây tai nạn cho nữ sinh. Tuy nhiên, do kết quả giám định thương tật của nạn nhân dưới 61% nên cơ quan công an không khởi tố.  

Thông tin từ Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho biết, sau khi xác định đối tượng gây tai nạn cho nữ sinh Trần Lê Minh Trang là Phạm Thế Duy (trú tại Quảng Ninh) nhưng do kết quả giám định thương tật của chị Trang dưới 61% nên đơn vị này sẽ không khởi tố vụ án.

khong khoi to lai xe range rover dam nu sinh roi bo chay
Nạn nhân Trần Lê Minh Trang bị đa chấn thương nặng đang phải điều trị tích cực tại bệnh viện.

Trước đó, khoảng 23h30 đêm 7-12, chị Trần Lê Minh Trang (SN 1999, trú tại quận Thanh Xuân, hiện đang là sinh viên năm thứ 2 của một trường đại học tại Hà Nội) điều khiển xe máy mang biển số 29G1-77155 lưu thông trên phố Bà Triệu hướng về Đại Cồ Việt. Khi chị Trang đi đến ngã tư Bà Triệu - Trần Nhân Tông, bất ngờ bị một ô tô Range Rover màu trắng đen tông vào xe máy của chị.

Cú tông mạnh khiến chị Trang văng xuống đường, còn tài xế ô tô Range Rover không dừng lại ứng cứu nạn nhân mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy. Hậu quả của vụ việc khiến chị Trang bị dập não trước, gẫy lìa đùi trái, dập chân phải và bị đa chấn thương trên người. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu rồi chuyển sang Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 điều trị.

Sau đó một thanh niên tên là Nguyễn Mạnh Hồng (28 tuổi, quê ở Tuyên Quang) ra trình diện, khai nhận mình là người điều khiển chiếc xe Range Rover màu trắng - đen mang biển số 30A - 279.99, gây ra vụ tai nạn trên. Tuy nhiên, qua xác minh, cơ quan công an xác định không phải anh này là tài xế điều khiển xe Range Rover gây tai nạn mà người lái xe đâm vào nữ sinh Trang chính là Phạm Thế Duy (38 tuổi, quê ở Quảng Ninh)

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Quân (bố của nạn nhân Trang) cho biết: Chiều 24/12, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Hai Bà Trưng đã liên hệ với gia đình để lên làm việc, chủ yếu là lấy lời khai, hoàn tất thủ tục giấy tờ.

Cơ quan công an cũng chính thức khẳng định tài xế lái xe chính là Phạm Thế Duy (trú tại Quảng Ninh). Đến ngày 25-12, cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Hai Bà Trưng đã gọi điện thông báo về kết quả giám định thương tật của cháu Trang là dưới 61% nên sẽ không khởi tố vụ án.

“Gia đình chúng tôi chỉ mong một điều: Cháu được tai qua nạn khỏi sớm nhất. Thứ hai là mong cơ quan pháp luật và công lý phải được thực thi rõ ràng. Tôi mong anh Duy sau khi đến thăm cháu thì phải nhận ra lỗi lầm của mình là nghiêm trọng chứ không đơn giản. Liệu anh Duy đã nhận ra điều đó chưa hay chỉ đến mong xin lỗi và giải quyết với gia đình tôi là xong?", ông Trần Văn Quân nói.

Theo luật sư Trần Sĩ Tiến, Công ty Luật Hà Nội VDT, gia đình nạn nhân hoàn toàn có quyền khiếu nại hoặc đề nghị giám định lại đối với kết quả trưng cầu giám định nếu thấy có nghi ngờ. Việc anh Duy gây tai nạn rồi lái xe bỏ chạy là tình tiết tăng nặng ở điều 260 Bộ Luật Hình sự 2015 quy định tội vi phạm khi tham gia giao thông đường bộ. Với tình tiết tăng nặng định khung quy định tại khoản 2 điều 260, hình phạt từ 3 năm đến 10 năm tù do gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn trách nhiệm.

Ngoài ra, tài xế còn có thể bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc tù từ 1 đến 5 năm nếu gây tổn hại sức khỏe cho nữ sinh từ 61% trở lên (quy định ở điểm a, khoản 1, Điều 260).

T.P (TH)

khong khoi to lai xe range rover dam nu sinh roi bo chay Tài xế Range Rover đâm gãy chân nữ sinh khai gì?
khong khoi to lai xe range rover dam nu sinh roi bo chay Luật sư phân tích hành vi của kẻ trộm xe Range Rover
khong khoi to lai xe range rover dam nu sinh roi bo chay Thông tin chính thức vụ trộm xe Range Rover, gây tai nạn liên hoàn
khong khoi to lai xe range rover dam nu sinh roi bo chay [VIDEO] Siêu xe Range Rover "tập bay" từ cầu vượt xuống đường nát bét