Không được phép chủ quan trong ứng phó với mưa bão

15:17 | 19/07/2014

443 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/7, Đoàn công tác kiểm tra phòng chống lụt bão của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiến hành kiểm tra tại các đơn vị thuộc ngành Điện tại TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh (2 địa phương được dự báo là cơn bão số 2 sẽ đi qua).

Đoàn kiểm tra công tác PCLB của EVN làm việc với các đơn vị thuộc ngành Điện tại Quảng Ninh.

Đoàn công tác do ông Nguyễn Hải Hà – Phó trưởng ban Kỹ thuật – sản xuất (EVN) làm Trưởng đoàn.

Báo cáo Đoàn công tác, đại diện Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh và Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng khẳng định: Ban chỉ huy, Lãnh đạo 2 Công ty đã họp bàn thống nhất các nội dung công việc cần triển khai ngay và hoàn thành trước 16h ngày 18/7/2014 để hạn chế tối đa những thiệt hại do ảnh hưởng của mưa bão.

Đối với công tác ứng trực, cả 2 Công ty có phương án ứng trực 24/24, đồng thời lực lượng xung kích đi làm theo ca kíp sẽ được huy động nếu cần thiết. Đặc biệt là phương tiện, vật tư, hậu cần tại chỗ được 2 công ty chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng cao nhất yêu cầu có thể. Đối với vấn đề nguyên, nhiên liệu, 2 công ty đã chuẩn bị nguồn than, dầu FO, DO dự trữ trong kho để Nhà máy có thể vận hành liên tục trong những ngày mưa bão. Đến 18h ngày 18/7, toàn bộ tàu thuyền vận chuyển than vào nhà máy dừng hoạt động để trú ẩn đảm bảo an toàn.

Tại Công ty Điện lực Quảng Ninh và Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, đến 17h ngày 18/7, toàn bộ công tác chuẩn bị phòng chống bão số 2 đã hoàn tất, lực lượng ứng trực vào vị trí sẵn sàng. Trước đó, 2 đơn vị đã ban hành các văn bản thông báo việc chủ động phòng chống cơn bão Rammasun tới tất cả các đơn vị trực thuộc, yêu cầu chủ động theo dõi các diễn biến của bão, rà soát, khắc phục những khiếm khuyết trên lưới điện và triển khai thực hiện ngay các phương án phòng chống lụt bão đã được phê duyệt. Đồng thời, tăng cường nhân lực, phương tiện, vật tư và nhu yếu phẩm cho các trạm biến áp, kiểm tra tình hình vận hành của các máy phát điện để sẵn sàng cấp điện cho các phụ tải quan trọng khi mất điện lưới; đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác điều hành của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của 2 công ty và các đơn vị.

Trong chương trình, Đoàn công tác của EVN cũng tiến hành kiểm tra các điểm xung yếu thuộc quản lý của Truyền tải điện Quảng Ninh, Truyền tải điện Hải Phòng, Chi nhánh Lưới điện cao thế Hạ Long và Xí nghiệp Quản lý Lưới điện cao thế Hải Phòng. Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá các đơn vị đã có sự chủ động trong việc ứng phó với cơn bão số 2, đồng thời yêu cầu các đơn vị này phải tăng cường chỉ huy tại chỗ, sẵn sàng khôi phục lại hệ thống lưới điện cao thế nhanh nhất có thể trong trường hợp bão đổ bộ và gây thiệt hại cho lưới điện.

Theo ông Nguyễn Hải Hà, cơn bão số 2 có thể đổ bộ vào tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng, chính vì vậy các đơn vị thuộc ngành Điện ở đây cần phải tập trung thực hiện phương án phòng chống lụt bão với phương châm 4 tại chỗ, đồng thời yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải giám sát chặt chẽ, kiểm tra sát sao, nhắc nhở và động viên kịp thời cán bộ công nhân viên ứng trực không được phép chủ quan trong ứng phó với mưa bão.

Đối với Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng, Đoàn công tác EVN yêu cầu cần chuẩn bị hậu cần đầy đủ để đáp ứng tình huống xấu nhất có thể xảy ra khi nhà máy bị cô lập trong mưa bão.

Đối với 2 công ty điện lực, đoàn công tác EVN yêu cầu những vị trí cột xung yếu phải chằng chéo, gia cố và tổ chức ứng trực để xử lý kịp thời. Các đơn vị lưu ý đảm bảo cấp điện cho những trạm bơm bao tiêu chống lũ; báo cáo, thông tin thường xuyên về tình hình mưa bão với UBND tỉnh, EVN và các cơ quan thông tin đại chúng.

“Các đơn vị trong ngành Điện trên địa bàn phải tăng cường sự hỗ trợ lẫn nhau, yêu cầu các công ty điện lực là đầu mối để báo cáo tình hình thiệt hại cũng như khắc phục sự cố điện sau bão cho Ban chỉ huy phòng chống lụt bão địa phương; lưu ý đảm bảo an toàn cao nhất không chỉ cho cán bộ công nhân viên mà còn cho nhân dân, cũng như đảm bảo khắc phục sự cố điện nhanh nhất có thể”, ông Nguyễn Hải Hà nhấn mạnh.

Xuân Tiến

  • el-2024