Diễn viên, MC Thanh Mai:

“Không ai đẹp tự nhiên đến cuối đời...”

07:00 | 08/03/2013

922 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ở tuổi tứ tuần, diễn viên, MC Thanh Mai vẫn gây bất ngờ cho người đối diện vì chị vẫn giữ được cho mình vẻ đẹp rạng rỡ và vóc dáng cân đối như ở độ tuổi đôi mươi. Công việc kinh doanh khiến chị liên tục di chuyển giữa hai miền Nam - Bắc, nhưng Thanh Mai luôn giữ cho mình dáng vẻ khoan thai, giọng nói nhẹ nhàng. Trong câu chuyện với PV Báo Năng lượng Mới, chị cho biết, để được như thế cũng là cả một sự phấn đấu bền bỉ…

PV: Là một diễn viên, một MC và còn là chủ của một chuỗi các trung tâm thẩm mỹ lớn. Chị đã phân bổ thời gian thế nào để có thể làm nhiều việc một lúc như vậy?

Thanh Mai: Thật ra tôi cũng không thể kham nhiều việc một lúc như vậy đâu, nhưng mỗi thời điểm tôi ưu tiên chọn một công việc để làm trước. Chẳng hạn như hiện nay tôi mới mở thêm trung tâm thẩm mỹ tại Hà Nội nên tôi sẽ dồn sức cho việc kinh doanh, ít nhận các show diễn hoặc làm MC truyền hình hơn.

Tôi được bạn bè đánh giá là người nhanh nhẹn, biết cách tiết kiệm thời gian. Quả thật, tôi luôn tranh thủ làm cùng lúc mấy việc, có khi đi ôtô đến chỗ làm cũng là lúc tôi trang điểm xong. Tôi vừa tập thể dục vừa đọc sách hoặc đọc kịch bản. Nhiều khi phải bớt thời gian đi chơi, gặp gỡ bạn bè để giành thời gian cho gia đình. Nói như vậy nhưng không có nghĩa tôi là người khô khan chỉ biết dành thời gian cho công việc, mà tùy từng lúc tôi sắp xếp thời gian thư giãn, đi cà phê với bạn bè. 

PV: Từ một nghệ sĩ, cơ duyên nào dẫn chị đến việc kinh doanh làm đẹp? Phải chăng là những kinh nghiệm làm đẹp của bản thân?

Thanh Mai: Khi tôi tham gia hoạt động nghệ thuật, tôi đã gặp rất nhiều người nổi tiếng, trong đó có một người đẹp mà tôi từng ngưỡng mộ nhan sắc của chị ấy rất nhiều. Tôi từng cảm thấy tiếc nhan sắc nổi tiếng một thời đó nên tôi càng quyết tâm muốn đầu tư sâu vào nghề làm đẹp. Sau này tôi đã sang Pháp học một khóa về điều trị và chăm sóc da. Khi về TP HCM, tôi mở thẩm mỹ viện trên đường Lê Thánh Tôn từ năm 1998. Đây là một trong số những thẩm mỹ viện đầu tiên được mở tại TP HCM. Tôi có cơ hội đi nước ngoài nhiều và gặp nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, mặc dù tuổi của họ khá cao nhưng họ vẫn giữ được làn da căng mịn tuyệt vời. Tôi tìm hiểu bằng được bí quyết của họ, đó là những máy móc công nghệ cao, chuyên để điều trị làn da và tôi quyết tâm mang những công nghệ đó về Việt Nam.

PV: Chị làm thế nào để giữ được dáng vẻ khoan thai dù lúc nào cũng “trăm công nghìn việc”?

Thanh Mai: Thực ra tôi hay đi nhanh, để có cái dáng khoan thai đó tôi cũng phải tập đấy. Vì đã có lúc tôi thấy làm nhanh không tốt, cái gì cũng vội vàng mà chất lượng không cao. Sau này tôi làm MC chương trình “Sức sống mới”, được trò chuyện với nhiều người, rút ra được nhiều điều trong cuộc sống, tôi cũng luyện được việc từ tốn. Tôi thích con người mình bên ngoài mềm mỏng, bên trong cứng rắn hơn.

PV: Đã ở độ tuổi tứ tuần nhưng chị vẫn giữ được vóc dáng như thời con gái, chị có bí quyết gì vậy?

Thanh Mai: Tôi là người rất chăm tập thể dục. Dù bận mấy tôi vẫn luôn dành một tiếng để tập thể dục như tập gym, hoặc yoga. Tôi đam mê yoga, tôi tập bất cứ lúc nào và tập luyện với cường độ cao, hôm nào không tập được thể dục tôi cảm thấy rất bứt rứt, khó chịu. Có lẽ cũng do trước đây tôi đã từng học múa nên tôi tập yoga khá dễ dàng. Từ đam mê này tôi đã quyết định mở thêm một lớp dạy yoga tại Hà Nội mà tôi vừa khai trương vào cuối năm ngoái.

PV: Ngoài yoga và tập thể dục, chị có bí quyết đặc biệt gì cho làn da không?

Thanh Mai: Với làn da thì luôn có một công thức chung là ăn nhiều rau xanh, kiêng đồ chiên xào, dầu mỡ, siêng tập thể dục, ngủ đủ giấc… nhưng với những phụ nữ ngoài 30 tuổi thì như vậy chưa đủ. Phụ nữ nên biết quan tâm đến việc kéo dài tuổi xuân, mà quan trọng nhất là làn da, biểu hiện rõ rệt nhất của sức khỏe và sắc đẹp. Ở độ tuổi ngoài 30, phụ nữ đẹp mấy cũng không còn giữ được làn da đẹp như tuổi đôi mươi, ngoài chế độ ăn uống và bổ sung vitamin, hiện nay còn có máy móc công nghệ tiên tiến giúp cho việc chăm sóc sắc đẹp và làn da của chị em dễ dàng hơn rất nhiều như: công nghệ không xâm lấn, công nghệ giúp trẻ hóa và săn chắc làn da, tế bào gốc tự thân, điện truyền vitamin E, C trực tiếp vào da để giúp cho phụ nữ có một làn da trẻ trung, khỏe khoắn.

Không ai đẹp “tự nhiên” đến cuối đời nếu không chăm sóc cả. Ngày xưa các vương phi, hoàng hậu bản chất họ là người đẹp nhưng ai cũng có những “bí quyết” chăm sóc sắc đẹp riêng. Huống chi thời nay công nghệ tiên tiến giúp phụ nữ làm đẹp dễ dàng hơn mà chúng ta lại không áp dụng.

PV: Đấy là chăm sóc sắc đẹp mà không sử dụng dao kéo, còn việc dùng phương pháp phẫu thuật để có làn da căng mịn, vóc dáng thon thả thì sao? Chị có thể chia sẻ ý kiến của mình về vấn đề này?

Thanh Mai: Ngày xưa chúng ta thường có cái nhìn hơi cực đoan về sửa sắc đẹp. Nhưng bây giờ đó là nhu cầu chính đáng của mọi người để mơ ước có một vóc dáng, gương mặt hoàn hảo hơn. Nếu chúng ta đã đẹp và đi sửa cho giống người này giống người kia thì tôi rất không đồng ý, nhưng nếu một người mặc cảm về khiếm khuyết của mình thì đừng để điều đó ám ảnh cuộc sống của mình. Nên đổi thay.

PV: Quan niệm của chị về câu “người đẹp vì lụa”? Chị nghĩ gì về các người đẹp hiện nay trong việc “sính” đồ hiệu?

Thanh Mai: Nếu chỉ có lụa làm cho người đẹp thì cũng không đúng, một người thấp thì không thể “cao bền” trên đôi giày cao gót được. Nhìn chung cả hai phải hài hòa bổ trợ cho nhau. Còn trong phong cách ăn mặc, tôi không phải là tín đồ của đồ hiệu. Tôi nghĩ đồ hiệu không tạo nên con người mình. Tôi thường chọn những bộ trang phục phù hợp với mình, không cần hàng hiệu quá đắt tiền, nhưng tôi cũng không thích sự xuề xòa. Chỉn chu trong ăn mặc là cách thể hiện sự tôn trọng khán giả và những người xung quanh.

Ở nước ngoài, nếu một người xách một chiếc túi hiệu LV thì đồng nghĩa với việc họ đi xe ôtô gì, họ ở trong căn biệt thự như thế nào… Nhưng Việt Nam thì không như vậy, nhiều người đẹp dù không mấy khấm khá nhưng cứ có tiền là cố mua bằng được một chiếc túi hàng hiệu để khoe với bạn bè.

PV: Xin cảm ơn chị về sự chia sẻ này!

Diễn viên, MC Thanh Mai tên thật là Bùi Thị Thanh Mai, hiện đang làm Giám đốc Công ty TNHH BB Thanh Mai. Xuất thân từ một nghệ sĩ múa, Thanh Mai lấn sân sang điện ảnh và dẫn chương trình (MC), mỗi lĩnh vực chị đều đạt được những thành công nhất định. Khi là diễn viên múa Thanh Mai được biết đến với điệu múa “Chim công” và chị cũng đoạt Huy chương Vàng cho điệu múa này tại cuộc thi múa chuyên nghiệp toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội, chị cũng là gương mặt diễn viên điện ảnh được yêu thích qua vai diễn trong phim “Cô thủ môn tội nghiệp” (bộ phim đã được giải Bông sen Bạc) và sau này là vai trò MC của chương trình “Sức sống mới”.

Chị đã tốt nghiệp thạc sĩ kinh tế của Trường Washington state University kết hợp với Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Hiện chị là Giám đốc Công ty BB Phân phối dược mỹ phẩm chuyên nghiệp Simone Mahler Paris. Công ty của chị được biết đến với hệ thống trường dạy nghề trang điểm mang tên BB rất thành công tại TP HCM với hàng trăm nhân viên.


Minh Tuyết (thực hiện)

 

 

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...