Khởi tố vụ sắt rơi khiến người phụ nữ tử vong

19:42 | 28/09/2018

190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Liên quan vụ thanh sắt rơi từ công trường xây dựng xuống đường khiến một phụ nữ tử vong, chiều 28/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người".  
khoi to vu sat roi khien nguoi phu nu tu vongNguyên nhân vụ sắt rơi từ công trình xuống đường, 2 người thương vong
khoi to vu sat roi khien nguoi phu nu tu vongSắt rơi từ công trình xuống đường, 2 người thương vong: Chủ đầu tư là ai?
khoi to vu sat roi khien nguoi phu nu tu vongHà Nội: Sắt rơi từ công trình xuống đường, một người tử vong

Như PetroTimes đưa tin, khoảng 18h ngày 27/9, một thanh sắt từ thang truyền trên tầng 16 thuộc Dự án Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê tại lô đất 4.6-NO (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ rơi xuống đường trúng 2 người đi trên hai xe máy. Hậu quả, người phụ nữ tử vong tại chỗ, còn người đàn ông bị thương nặng.

khoi to vu sat roi khien nguoi phu nu tu vong
Một thanh sắt trong hệ thống giàn giáo tại công trường.

Theo điều tra ban đầu, hiện dự án đã thi công xong phần thô và đang trong quá trình thi công hoàn thiện, lắp kính mặt ngoài tòa nhà.

Ngày 27/9, một số công nhân của Công ty DHP thi công lắp kính mặt ngoài tầng 5,6,7 của dự án. Trong quá trình lắp kính, những công nhân này sử dụng hệ thống Gondola lắp ở tầng 16 để di chuyển phía ngoài tòa nhà, khi lắp kính ở tầng 7.

Đến khoảng 18h thì điều khiển hệ thống xuống tầng 6 cho mọi người xuống nghỉ ngơi. Nhưng bất ngờ cần trục bên trái của Gondola bị tuột ra khỏi bộ phận đối trọng, rơi từ tầng 16 xuống trúng vào chị Dương Thị Hằng (31 tuổi, ở thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) đang đi xe máy trên đường Lê Văn Lương, khiến chị này tử vong tại chỗ.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Hà Hằng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc