Khởi tố 3 người Hàn Quốc lừa đảo ở Hà Nội

18:30 | 16/12/2015

868 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/12, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng người Hàn Quốc về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
khoi to 3 doi tuong nguoi han quoc chiem doat tai sanĐối tượng nước ngoài dùng hàng trăm thẻ ATM giả để rút tiền
khoi to 3 doi tuong nguoi han quoc chiem doat tai sanNgồi tù vì mua vé máy bay bằng thẻ tín dụng giả
khoi to 3 doi tuong nguoi han quoc chiem doat tai sanBắt ổ nhóm "móc túi" thuê bao điện thoại di động
khoi to 3 doi tuong nguoi han quoc chiem doat tai san
Ba đối tượng người Hàn Quốc bị bắt giữ.

Các bị can là Kim Young Yun (40 tuổi); Kim Seong Hyun (33 tuổi) và Yang Dong Kook (53 tuổi, đều mang quốc tịch Hàn Quốc).

Sau một thời gian xác lập chuyên án trinh sát đấu tranh, theo dõi, ngày 1-12, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, CATP Hà Nội, đã phá án thành công, xác định các đối tượng liên quan gồm Kim Young Yun (SN 1975); Kim Seong Hyun (SN 1982) và Yang Dong Kook (SN 1962) cùng trú tại Hàn Quốc, đồng thời thu giữ tang vật là 2 máy ghi thẻ từ, 1 máy tính xách tay, 30 thẻ nhựa có rãnh từ dùng để làm thẻ ngân hàng giả.

Theo điều tra, Kim Seong Hyun thường xuyên nhập cảnh vào Việt Nam để buôn bán mỹ phẩm. Tháng 11/2015, Kim Seong Hyun nói với người bạn quen qua mạng xã hội Kakeo Talk Kim Young Jun là đang có máy ghi thẻ từ và đặt vấn đề tìm thông tin thẻ tín dụng để sang Việt Nam thực hiện việc ghi thẻ ngân hàng giả quẹt thẻ thanh toán qua máy POS.

Sau đó, Kim Young Yun đến khu chợ Trung Quốc tại tỉnh Ansan (Hàn Quốc) giới thiệu gặp một người có tài khoản wechat là “Choi Wa Byul” cấp các mã thẻ tín dụng. Kim Young Jun trả cho 2 người môi giới số tiền tương đương 2 triệu đồng và trả thêm 6% giá trị số tiền quẹt thẻ thành công.

Còn Kim Seong Hyun và Yang Dong Kook liên hệ với nhóm người Việt Nam tìm 2 máy POS để ghi thẻ giả, đồng thời quẹt thẻ thanh toán khống qua máy POS. Các đối tượng đã thỏa thuận với nhau nếu giao dịch thành công, thì nhóm người Việt Nam được 50%, Choi Wa Byul hưởng 30%, Kim Young Yun được 10%, số còn lại thuộc về Kim Seong Hyun và Yang Dong Kook.

Theo kế hoạch, ngày 23/11, Kim Young Yun, Kim Seong Hyun, Yang Dong Kook mang theo các thiết bị làm thẻ giả nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.

Từ ngày 24 đến 27/11, ba đối tượng người Hàn Quốc đã cấu kết cùng nhóm đối tượng người Việt Nam làm thẻ giả và quẹt thẻ giả qua các giao dịch khống. Tổng giao dịch trên 1 tỉ đồng và chiếm đoạt thành công hơn 300 triệu đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

Q.Dương