Đối tượng nước ngoài dùng hàng trăm thẻ ATM giả để rút tiền

16:01 | 19/05/2015

427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/5, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đang tạm giữ Asadchikh Serhiy (30 tuổi, quốc tịch Ukraine) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) nhận được thông tin về việc một người đàn ông nước ngoài thường xuyên sử dụng thẻ visa, master giả để rút tiền tại các cây ATM.

Vào cuộc điều tra, chiều ngày 15/5, cảnh sát bắt quả tang Asadchikh Serhiy đang rút tiền tại một ngân hàng có trụ sở trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Tang vật thu giữ là 52,8 triệu đồng, 60 thẻ ATM dạng thẻ từ, 18 hóa đơn rút tiền, 1 bản photo thị thực nhập cảnh vào Việt Nam của đối tượng.

Asadchikh Serhiy cùng tang vật tại Cơ quan Công an.

Asadchikh Serhiy khai, ngày 4/4 hắn nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích đi tham quan du lịch. Ngày 14/5, trên đoạn đường từ Nhà thờ Lớn đến hồ Hoàn Kiếm, hắn nhặt được 1 chiếc ba lô màu đen, bên trong có chứa 396 thẻ màu đen, các mẩu giấy vàng ghi số thứ tự và mật khẩu của thẻ, 4 mũ và 10 chiếc khẩu trang. 

Sáng 15/5, Asadchikh Serhiy cầm số thẻ trên đi rút tiền thử tại các cây ATM và nhập mật khẩu ghi trên giấy vàng ứng với số thự tự tương ứng của thẻ thì thấy rút được tiền nên biết đây là thẻ ngân hàng giả của người khác đánh rơi và tiếp tục đi rút tiền. Tổng số tiền Asadchikh Serhiy rút được là hơn 88 triệu đồng. Chiều cùng ngày, Asadchikh Serhiy tiếp tục đi rút tiền thì bị cảnh sát bắt giữ.

Tuy nhiên, lời khai của Asadchikh Serhiy có nhiều điểm mâu thuẫn nên PC50 đã chuyển hồ sơ cùng đối tượng sang PC45 để mở rộng điều tra.

Q.Dương (Năng lượng Mới)