Khoảnh khắc trực thăng Mỹ rơi, văng cánh quạt làm người đi đường thiệt mạng

08:06 | 06/04/2019

329 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trực thăng Mỹ bị trục trặc động cơ rơi xuống đường cao tốc đã khiến phần cánh quạt văng ra, rơi trúng một chiếc xe tải đang lưu thông khiến người ngồi trong xe thiệt mạng.

Khoảnh khắc trực thăng Mỹ rơi, văng cánh quạt làm người đi đường thiệt mạng

khoanh khac truc thang my roi vang canh quat lam nguoi di duong thiet mang
Trực thăng rơi ở hiện trường (Ảnh: Bob Heist)

Theo Dailymail, sự việc xảy ra vào 14h30 ngày 4/4 (giờ Mỹ), khi ông Deodat Gangapersaud, 72 tuổi, lái xe cùng con trai Ryan Persaud, 35 tuổi trên đường cao tốc ở Palm River, bang Florida.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Persaud là người cầm lái trong khi cha anh ngồi ghế hành khách bên cạnh. Một chiếc trực thăng bất ngờ lao xuống đường vì trục trặc kỹ thuật, phần cánh quạt văng ra rơi trúng chiếc xe Chevrolet Silverado do anh đang điều khiển. Ông Gangapersaud đã thiệt mạng tại hiện trường ngay trước mặt con trai mình trong khi anh Persaud được đưa tới bệnh viện vì chấn thương nhẹ.

Cơ quan hàng không liên bang Mỹ FAA tiết lộ rằng trực thăng này từng gặp vấn đề về kỹ thuật từ 4 ngày trước vụ rơi.

Theo FAA, Bryan Messick, 39 tuổi, phi công của chiếc trực thăng Robinson R4A gặp nạn, đã hạ cánh an toàn ở Lutz vào lúc 10h50 ngày 31/3 sau khi báo cáo về trục trặc kỹ thuật. Ông Messick là người duy nhất ngồi trên trực thăng vào thời điểm vụ việc ngày 31/3 diễn ra.

FAA cho biết họ đang tiếp tục điều tra cả 2 vụ liên quan tới chiếc Robinson R4A.

Theo cảnh sát, ông Messick tiếp tục thông báo về trục trặc của chiếc trực thăng vào ngày 4/4 khi đang bay qua đường 50 ở Palm River.

WFTS-TV nói rằng ông Messick là phi công điều khiển chiếc trực thăng gặp nạn và lần này có thêm Joshua Wells, 21 tuổi, làm phi công phụ. Các quan chức cho biết cả 2 người đều là phi công được đào tạo bài bản. Họ không bị thương sau vụ tai nạn.

Dan Boggs, chuyên gia về an toàn hàng không, nhận định trong bối cảnh động cơ bị hỏng, phi công của trực thăng đã làm hết sức có thể để hạn chế gây tai nạn. Theo ông Boggs, từ đoạn video ghi lại tai nạn, phi công đã cố né chiếc xe tải vào thời điểm máy bay có thể rơi đè lên phương tiện đó. Sau đó, phi công đã đưa máy bay tới gần bãi cỏ để có khoảng trống và cố gắng không gây ra thiệt hại.

khoanh khac truc thang my roi vang canh quat lam nguoi di duong thiet mang
Cánh quạt trực thăng chém vào xe tải khiến một hành khách thiệt mạng (Ảnh: Florida Highway Patrol)

Theo Dân trí

khoanh khac truc thang my roi vang canh quat lam nguoi di duong thiet mangRơi trực thăng, 2 phi công thủy quân lục chiến Mỹ thiệt mạng
khoanh khac truc thang my roi vang canh quat lam nguoi di duong thiet mangLính dù Nga có trực thăng đặc biệt
khoanh khac truc thang my roi vang canh quat lam nguoi di duong thiet mangXem trực thăng giải cứu ngoạn mục người leo núi trên đỉnh An-pơ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc