Lính dù Nga có trực thăng đặc biệt

21:53 | 27/03/2019

547 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga đang phát triển một mẫu máy bay trực thăng chiến đấu mới cho các đơn vị thuộc lực lượng biệt động dù của mình. Đây sẽ là sự phát triển tiếp theo của trực thăng Mi-24 và Mi-35 (cải tiến và nâng cấp), một nguồn tin trong Tổ hợp Công nghiệp quân sự cho biết vào hôm thứ Tư (27/3).

"Để phục vụ lợi ích của các đơn vị chiến đấu thuộc lực lượng biệt động dù, Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga đã đặt trọng tâm vào việc hiện đại hóa các mẫu máy bay trực thăng hiện có và phát triển mẫu máy bay trực thăng mới - một phương tiện chiến đấu trên không với nhiều ưu điểm vượt trội - và đó cũng chính là sự phát triển tiếp nối ý tưởng từ hai mẫu trực thăng chiến đấu tối tân hiện có là Mi-24 và Mi-35M", một nguồn tin cho biết.

linh du nga co truc thang dac biet
Trực thăng Mi-35M của Nga

Nguồn tin còn nói thêm rằng trong tương lai, loại trực thăng mới này sẽ trở thành nền tảng của dòng phương tiện bay cho lực lượng biệt động dù. Đây sẽ là những chiếc trực thăng đặc biệt, trực thăng vận tải, trực thăng điều khiển, trực thăng trinh sát và trực thăng tác chiến điện tử. Theo yêu cầu của binh chủng, tất cả các phương tiện phải hoạt động trong một mạch thông tin và điều khiển thống nhất của lực lượng biệt động dù."

Trước khi mẫu trực thăng mới được sản xất đại trà, lực lượng biệt động dù của Nga đã đề xuất nâng cấp các phương tiện đang hoạt động, chẳng hạn nâng cấp trực thăng Mi-24 lên ngang tầm với Mi-35M, Mi-8/17 lên cấp độ của Mi-8AMTSH-VN (một phiên bản của Mi-8, được tạo ra dựa trên kinh nghiệm thực tiễn chiến đấu ở Syria), máy bay trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26T sẽ được nâng lên tới cấp độ của Mi-26T2V…

Được biết, hiện nay binh chủng dù của Nga đang thành lập thêm các đơn vị biệt động dù hoạt động trên trực thăng. Lần đầu tiên các đơn vị như vậy đã được biết đến trong đợt tập trận chiến lược Vostok-2018, nơi diễn ra những thử nghiệm đầu tiên của họ. Theo kế hoạch, các đơn vị mới sẽ bao gồm các phi đội trực thăng vận tải và tấn công của riêng mình.

linh du nga co truc thang dac bietGhé thăm những khách sạn đẹp lung linh dưới lòng đất
linh du nga co truc thang dac bietHết nhiệm kỳ hoa hậu, Đỗ Mỹ Linh dự định du học Anh
linh du nga co truc thang dac bietLính dù Nga tập trận quy mô cực lớn

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc