Khi nhà làm phim trẻ bắt tay nhau

15:50 | 03/04/2012

1,207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ mùa tiệc phim YxineFF 2012, hãng phim Xanh Blue Productions của diễn viên Hồng Ánh sẽ là đối tác chính của YxineFF trong vòng ba năm.

Hãng phim Xanh sẽ đại diện tiếp thị độc quyền cho YxineFF – tiệc phim trực tuyến quốc tế trong vấn đề kêu gọi tài trợ tại Việt Nam cho giai đoạn 2012-2014.

“Có được Hãng phim Xanh là đối tác chính, YxineFF rất vui mừng và hy vọng rằng với kinh nghiệm và sự nhạy bén trong lĩnh vực kêu gọi tài trợ, hãng phim Xanh sẽ cùng phối hợp để YxineFF có thể tiếp tục phát triển tốt với mục tiêu hỗ trợ điện ảnh trẻ, ngày càng chuyên nghiệp và có tiếng nói hơn tại Việt Nam và trên quốc tế”, ông Marcus Mạnh Cường Vũ, nhà sáng lập và trưởng ban tổ chức tiệc phim cho biết.

Từ trái qua: Marcus Mạnh Cường Vũ (Người sáng lập YxineFF), Đoàn Cầm Thi (Chủ trì hội nghị tại Viện ngôn ngữ Đông Phương) và đạo diễn Phan Đăng Di

YxineFF là một dự án khởi đầu năm 2010 do các bạn trẻ tình nguyện tổ chức. Sau hai năm thành công tốt đẹp, YxineFF hiện chuyển sang một giai đoạn mới mà sự phát triển cần có đối tác tài trợ cũng như hỗ trợ ổn định và lâu dài.

Diễn viên Hồng Ánh, Giám đốc Hãng phim Xanh chia sẻ: “Mục tiêu hoạt động chính của Hãng phim Xanh là tìm kiếm và góp sức phát triển các tài năng điện ảnh trẻ. Chúng tôi tìm thấy ở tiệc phim YxineFF những gì mà chúng tôi mong muốn ở một đối tác chiến lược – tầm nhìn, lòng nhiệt tình và tinh thần bất vụ lợi. Chính vì vậy, hãng phim Xanh đã là nhà tài trợ cho tiệc phim YxineFF trong hai năm qua, và giờ đây, chúng tôi vui mừng trở thành đối tác chính của tiệc phim này”.

Hồng Ánh hướng dẫn các bạn trẻ làm phim ngắn

Với tiêu chí ”Chia sẻ – Tình yêu – Điện ảnh”, các nhà làm phim và khán giả yêu mến điện ảnh độc lập là đối tượng YxineFF hướng đến. YxineFF lần đầu ra mắt vào tháng 5/2010. YxineFF là một dự án tình nguyện, phi lợi nhuận và độc lập.

Dự án YxineFF nhận được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, công ty và cá nhân, trong đó có Viện Goethe Việt Nam, Hội đồng Anh Việt Nam và Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM. Năm 2010, YxineFF trình chiếu 54 bộ phim từ 100 tác phẩm gửi tham dự. Năm 2011, YxineFF chọn chiếu 120 phim từ 150 tác phẩm gửi đến.

Các nhà làm phim và khán giả yêu mến điện ảnh độc lập là đối tượng YxineFF hướng đến

Chọn phương thức trực tuyến, YxineFF chú trọng tính chất tương tác của mạng xã hội trong thời đại kỹ thuật tiên tiến. YxineFF thu hút hơn 1 triệu lượt xem năm 2010 và gần 2 triệu lượt xem năm 2011 trên các trang mạng xã hội của dự án.

Khi các nhà làm phim trẻ bắt tay nhau để cùng thực hiện những ý tưởng giống nhau, khán giả mong đợi sẽ được thưởng thức những thước phim đẹp

Hãng phim Xanh là đối tác chính của YxineFF giai đoạn 2012-2014. Là một hãng phim độc lập do diễn viên Hồng Ánh sáng lập, Hãng phim Xanh tập trung vào việc hỗ trợ, sản xuất và tiếp thị cho các dự án điện ảnh độc lập của các nhà làm phim trẻ, tập trung vào những vấn đề xã hội nóng bỏng. Hãng phim Xanh là nhà tài trợ chính cho tiệc phim YxineFF, Tủ sách điện ảnh và là nhà sản xuất của Dự án phim ngắn 89.600 km+… dự án phim ngắn về những vấn đề của giao thông Việt Nam.

Nguyễn Hiển

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...