Khám phá văn hóa các nước tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

18:42 | 23/05/2017

2,373 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, trong hai ngày 27 - 28/5/2017, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức chương trình vui Tết Thiếu nhi với chủ đề “Đến với văn hóa Ý”.  
kham pha van hoa cac nuoc tai bao tang dan toc hoc viet nam
Trò chơi kéo co (Thái Lan)

Chương trình vui Tết Thiếu nhi 2017 là cơ hội để trẻ em và người lớn tìm hiểu, khám phá văn hóa Ý thông qua các hoạt động: Tô vẽ mặt nạ, tô vẽ trang phục, làm đánh dấu sách, làm mặt nạ trong lễ hội hóa trang (Carnival), giới thiệu ẩm thực Ý, hướng dẫn cách làm mỳ Ý và pizza. Bên cạnh đó, khách tham quan còn có cơ hội xem trình diễn trang phục của Việt Nam và nhiều nước trên thế giới như Brunei, Campuchia, Hàn Quốc, Lào, Indonesia, Malaysia, Mông Cổ, Nhật Bản…

Nhân dịp này, trước tòa nhà Cánh diều còn diễn ra các hoạt động chơi trò chơi dân gian như: Ném gậy vào lọ (Hàn Quốc); Những chiếc ghế (Cuba); Nhảy lò cò (Cuba); Nhảy bao bố (Lào, Thái Lan); Bốn con vật bí ẩn (Mông Cổ)…

Tại Vườn kiến trúc dân gian của Bảo tàng sẽ diễn ra các hoạt động chơi và thi một số trò chơi dân gian: Tung túi đậu (Nhật Bản, Nepal); Tranh đuôi khỉ (Nepal); Chạy đua kéo lá dừa (Malaysia, Lào, Campuchia); Kéo co 2, 3, 4 góc (Thái Lan).

PGS-TS Võ Quang Trọng, Giám đốc Bảo tàng, chia sẻ: Những hoạt động trong chương trình Tết Thiếu nhi 1/6 sẽ giúp các em thấy được sự đa dạng, tương đồng, khác nhau và hội nhập về văn hóa giữa các nước, giữa phương Đông và phương Tây, giữa truyền thống và hiện đại, đồng thời tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các bạn trẻ của các quốc gia.

Nguyễn Hoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.