Khám phá phòng làm việc riêng của những bậc tài danh

16:34 | 04/09/2013

1,863 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Họ là Charles Darwin, Monet, Freud, Steve Jobs, Thomas Edison, Lev Tolstoy, Theodore Roosevelt … Và đây là căn phòng nơi họ đã cho ra đời những học thuyết, những tác phẩm, những công trình khoa học,… có tầm ảnh hưởng thế giới và thay đổi nhận thức của loài người.
Charles Robert Darwin hay còn gọi là Charles Darwin. Ông là tác giả của thuyết tiến hoá hiện đại ở sinh vật, học thuyết đã có một ảnh hưởng rất lớn đến các ngành khoa học về trái đất và sự sống, cũng như đối với tư tưởng của nhân loại.

Claude Monet là họa sĩ nổi tiếng người Pháp, một trong những người sáng lập trường phái ấn tượng. Claude Monet hiện vẫn là họa sĩ Pháp được thế giới biết đến nhiều nhất.

Theodore Roosevelt là tổng thống thứ 26 của Hoa Kỳ. Ông đã đảm trách nhiều vai trò, bao gồm: thống đốc tiểu bang New York, nhà sử học, nhà tự nhiên học, nhà phát minh, tác gia và quân nhân.

Sigmund Freud nguyên là một bác sĩ về thần kinh và tâm lý người Áo. Ông được công nhận là người đặt nền móng và phát triển lĩnh vực nghiên cứu về phân tâm học.

Steve Jobs, người đồng sáng lập kiêm cựu giám đốc điều hành của Apple. Dựa vào tuổi trẻ, tài sản lớn uy tín cá nhân, cùng với việc thành lập Apple, Jobs trở thành một biểu tượng của nền công nghiệp và công ty Apple.

Thomas Edison là một nhà phát minh và thương nhân đã phát triển rất nhiều thiết bị có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống trong thế kỷ 20. Edison được coi là một trong những nhà phát minh giàu ý tưởng nhất trong lịch sử, ông giữ 1.093 bằng sáng chế tại Hoa Kỳ dưới tên ông, cũng như các bằng sáng chế ở Anh Quốc, Pháp, và Đức.

Baron Mor Lipót Herzog là nhà sưu tập nghệ thuật tư nhân vĩ đại của châu Âu và ông sở hữu bộ sưu tập lớn nhất ở Hungary trước khi Thế chiến thứ hai xảy ra.

Alphonse Maria MUCHA (1860-1939) được coi là một trong những họa sĩ vĩ đại của Tiệp Khắc. Ông tham gia vào nhiều lĩnh vực sáng tác như điêu khắc, thiết kế quảng cáo, poster, tranh sơn dầu. Ông thiết kế rất nhiều tác phẩm quảng cáo áp phích cho những vở kịch, nghệ sĩ và quảng cáo trong các ngành công nghiệp dầu thơm, xe đạp, sô cô la, thuốc lá, hoặc vẽ đồ họa menu cho các nhà hàng nổi tiếng.

Sir Walter Besant, là một tiểu thuyết gia và sử gia. Ông sống và làm việc chủ yếu ở London. Ông còn hai người em trai là Henry Besant và Annie Besant.

Henry Charles Lea là một nhà sử học, nhà cải cách dân sự và nhà hoạt động chính trị người Mỹ. Ông sinh ra và lớn lên ở Philadelphia.

Adolph Friedrich Erdmann von Menzel là một nghệ sĩ người Đức nổi tiếng với các bản vẽ, khắc, và những bức tranh.

Andrew Carnegie (25 tháng 11 năm 1835- 11 tháng 8 năm 1913) là người một doanh nhân người Mỹ gốc Scotland và được mệnh danh là Vua Thép. Ông là người giàu thứ 2 trong lịch sử thế giới. Ông là người đã góp phần làm cho ngành công nghiệp sản xuất thép của Hoa Kì phát triển mạnh mẽ vào cuối thế kỷ 19.

Bruce Rogers là một thợ in và thiết kế các bản in người Mỹ. Ông được biết đến như một trong những nhà thiết kế sách vĩ đại nhất thế kỷ XX.

Edward Drinker Cope là một nhà cổ sinh học Mỹ và là nhà giải phẫu học đối sánh, ngoài ra ông còn là nhà bò sát học và ngư học. Ông là người sáng lập trường phái tư tưởng Neo-Lamarckism.

Edward Morgan Forster là một tiểu thuyết gia, người viết bình luận và truyện ngắn người Anh. Ông chuyên viết tiểu thuyết châm biếm sự phân biệt đẳng cấp và thói đạo đức giả trong xã hội Anh đầu thế kỷ XX.

Gaston Tissandier là nhà hóa học, khí tượng học, phi công và biên tập viên người Pháp.
George Walter Vincent Smith giàu có nhờ sản xuất xe chuyên chở tại thành phố New York. Ông nghỉ hưu từ năm 35 tuổi và cùng vợ là Belle Townsley Smith cống hiến cả cuộc đời mình cho công việc sưu tầm nghệ thuật. Ông trở thành nhà sưu tập hàng đầu thế kỷ 19 các tác phẩm nghệ thuật của Trung Quốc, Nhật Bản và Trung Đông.

Lev Nikolayevich Tolstoy hay còn được gọi là Leo Tolstoy là một tiểu thuyết gia người Nga, nhà triết học, người theo chủ nghĩa hoà bình, nhà cải cách giáo dục, người ăn chay, người theo chủ nghĩa vô chính phủ tín đồ Cơ Đốc, nhà tư tưởng đạo đức, và là một thành viên có ảnh hưởng của gia đình Tolstoy. Tolstoy được yêu mến ở khắp mọi nơi như một tiểu thuyết gia vĩ đại nhất trong tất cả các nhà viết tiểu thuyết, đặc biệt nổi tiếng với kiệt tác Chiến tranh và hoà bình và Anna Karenina.

George Washington Cable là một tiểu thuyết gia người Mỹ với các tác phẩm phản ánh chủ nghĩa hiện thực, đặc biệt là cuộc sống tại quê hương New Orleans, Louisiana của ông.

Henrik Johan Ibsen là một nhà soạn kịch người Na Uy. Ông được coi là cha đẻ của kịch nói hiện đại và là nhà văn vĩ đại nhất của Na Uy. Ibsen là một trong những nhà soạn kịch có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại và được xem như là biểu tượng của đất nước Na Uy.

Oliver Wendell Holmes Jr. (1841 – 1935) là một luật gia nổi tiếng về lập luận ngắn gọn và súc tích bác bỏ ý thức hệ về quyền tư hữu thịnh hành trong các thẩm phán đương thời và về chủ trương tôn trọng quyết định của các viện lập pháp được bầu ra theo thể thức dân chủ.

Ralph Waldo Emerson là nhà viết tiểu luận, nhà thơ, triết gia người Mỹ, và cũng là người đi đầu trong phong trào tự lực cánh sinh và triết lý siêu việt hay còn gọi là transcendentalism.

Ray Bradbury Douglas là một nhà văn chuyên về sáng tác các tác phẩm kinh dị, khoa học viễn tưởng, và bí ẩn Mỹ. Nổi tiếng với cuốn tiểu thuyết Fahrenheit 451 (1953) và tập hợp nhữngc câu chuyện viễn tưởng như The Martian Chronicles (1950) và The Illustrated Man (1951). Ray Bradbury là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất thế kỷ 20 và 21 của nước Mỹ. Nhiều tác phẩm của ông đã được chuyển thể thành phim và chương trình truyền hình.

Victor Segalen là bác sỹ hải quân, nhà khảo cổ học, nhà văn, nhà thơ, nhà thám hiểm, nhà lý luận nghệ thuật, nhà ngôn ngữ học và nhà phê bình văn học người Pháp.

Walther Rathenau là người hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, chính trị gia, nhà văn. Ông cũng từng giữ chức Bộ trưởng Ngoại giao Đức trong thời kỳ Cộng hòa Weimar. Năm 1922, ông bị ám sát.

William Ewart Gladstone là một chính trị gia tự do người Anh. Trong suốt 60 năm của sự nghiệp chính trị, ông được bầu là Thủ tướng ở bốn thời điểm khác nhau, nhiều hơn bất kỳ vị Thủ tướng nào.

William Gwinn Mather lãnh đạo công ty sắt Cleveland-Cliffs  của Mỹ trong suốt 50 năm từ 1890 - 1940.

An Bình

Báo nước ngoài

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc