Khai mạc tuần phim "Ký ức Điện Biên"

07:35 | 24/04/2014

1,146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ 28/4 khán giả cả nước sẽ có dịp sống lại với cuộc chiến thắng thần thánh của dân tộc ta qua những thước phim quý giá về chiến thắng Điện Biên Phủ trong tuần phim mang chủ đề “Ký ức Điện Biên”.

Tuần phim kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” sẽ giới thiệu đến khán giả những bộ phim truyện và tài liệu lịch sử chất lượng của điện ảnh Việt Nam những năm gần đây. Trong đó có hai bộ phim vừa mới “ra lò” là bộ phim nhựa Sống cùng lịch sử và phim tài liệu Điện Biên quê tôi.

Nếu như, Điện Biên quê tôi mang đến những khung hình về một Điện Biên xưa quật cường, một Điện Biên nay đang từng ngày "thay da đổi thịt", thì Sống cùng lịch sử lại như một tiếng nói của thế hệ trẻ về trận chiến 56 ngày đêm lịch sử.

Cảnh trong phim "Sống cùng lịch sử" của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân

Hai bộ phim, hai thể loại khác nhau nhưng đều có một thông điệp chung là hướng về mảnh đất lịch sử  về cuộc chiến thắng chấn động địa cầu, đầy tự hào của dân tộc.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho hay: “Để có được những bộ phim trong tuần phim kỷ niệm chiến thắng Điện Biên này, tôi nghĩ các nhà làm phim đã phải cố gắng rất nhiều. Bởi làm được một bộ phim về đề tài chiến tranh không phải là chuyện dễ. Và trong tuần phim này chúng tôi đã lựa chọn những bộ phim xuất sắc nhất, được đánh giá cao về nội dung tư tưởng, ý nghĩa giáo dục để gửi tới khán giả cả nước”.

Bộ phim Sống cùng lịch sử do NSƯT Thanh Vân làm đạo diễn. Đây là bộ phim kể về một nhóm thanh niên đi phượt, trong đó có cả hai người nước ngoài đang học và làm việc tại Việt Nam. Nhóm thanh niên này chọn Điện Biên Phủ là điểm khám phá. Trên quãng đường đi, họ lần lượt đi qua các con đường cách mạng năm xưa, hòa mình vào không khí chiến đấu năm xưa…

Cảnh trong "Địa trấn ở Điện Biên"

Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân hy vọng: “Bộ phim không đơn thuần là kể lại cuộc chiến tranh mà biện pháp đồng hiện (xen lẫn quá khứ và hiện tại) sẽ là dịp để các bạn trẻ được trải nghiệm với cuộc chiến, tự đặt mình vào vai trò của những cô dân công, những chiến sĩ, những y tá… chứng kiến dân công thồ hàng bị máy bay ném bom, các chiến sĩ hò kéo pháo, thử đặt mình vào ranh giới của sự sống và cái chết để rồi tự cảm nhận về chiến tranh theo cách của riêng mình”.

Được biết, ngoài Sống cùng lịch sử, Điện Biên quê tôi thì trong tuần phim Cục Điện ảnh cũng cho in nhiều bộ phim điện ảnh và tài liệu có chất lượng như: Ngã ba Đồng Lộc; Vào Nam ra Bắc; Địa chấn ở Điện Biên Phủ; Hồi ức Điện Biên… gửi đến các Trung tâm phát hành phim và rạp chiếu bóng trên cả nước để phục vụ nhân dân 63 tỉnh, thành phố.

Lễ khai mạc Tuần phim kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra tại Rạp chiếu phim quốc gia, Hà Nội vào ngày 25/4 và tại Rạp Điện Biên, tỉnh Điện Biên ngày 28/4.

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.