Khai mạc Triển lãm Entech Vietnam 2019

12:59 | 12/06/2019

634 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Triển lãm Entech Vietnam 2019 kéo dài trong 3 ngày, từ 12 đến 14/6, tại TP HCM, với 140 doanh nghiệp và tổ chức tham gia, trưng bày các sản phẩm, công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường, năng lượng mới, năng lượng tái tạo và sản phẩm thân thiện với môi trường.
khai mac trien lam entech vietnam 2019Nhiều sản phẩm về năng lượng sạch có mặt tại Entech 2019
khai mac trien lam entech vietnam 2019Entech VietNam 2019: Hướng tới công nghệ chuyển hóa rác thành điện năng
khai mac trien lam entech vietnam 2019
Khai mạc Triển lãm Entech Vietnam 2019.

Sáng 12/6, tại TP HCM, Triển lãm quốc tế Công nghệ môi trường và Năng lượng Việt Nam 2019 (Entech Vietnam 2019) do Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Bộ Môi trường Hàn Quốc và chính quyền TP Busan (Hàn Quốc) đồng bảo trợ đã khai mạc tại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP HCM).

Lễ khai mạc có sự tham dự của ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường; ông Lee Geun Hee, Cục trưởng Cục Môi trường và Khí hậu TP Busan (Hàn Quốc) cùng đại diện, đại biểu các sở, ban, ngành trung ương, địa phương và các tổ chức quốc tế.

Đại diện Cục Môi trường và Khí hậu TP Busan (Hàn Quốc), ông Lee Geun Hee cho biết, với nhiều lợi thế về địa lý, chính sách và nhân lực, Việt Nam đã và đang là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp nước ngoài. Hàn Quốc trong 10 năm nay luôn coi Entech Vietnam là cơ hội lớn để các doanh nghiệp của Hàn Quốc đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

khai mac trien lam entech vietnam 2019
Ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường phát biểu khai mạc Triển lãm.

Entech Vietnam 2019 với chủ đề “Rác thải năng lượng - Công nghệ cho sự phát triển bền vững” đã thu hút 175 gian hàng của hơn 140 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự; trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm và công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường, năng lượng mới, năng lượng tái tạo và sản phẩm thân thiện với môi trường đến với các doanh nghiệp đối tác, các địa phương quan tâm ở Việt Nam.

Tại triển lãm lần này, các sản phẩm, công nghệ trưng bày phần lớn đáp ứng xu hướng xử lý rác thải thu hồi năng lượng, nhằm hưởng ứng kêu gọi đầu tư của TP HCM và địa phương lân cận vào việc xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến, bảo vệ môi trường, chuyển hóa rác thành điện năng bằng công nghệ đốt rác phát điện.

Các sản phẩm về năng lượng của doanh nghiệp Việt Nam đến với Triển lãm gồm: Lò đốt rác thải sinh hoạt CNC (Công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt bằng phương pháp đốt); Bể trữ năng lượng, giải pháp thông minh cho công trình xanh; Bể tích trữ lạnh dùng cho hệ thống điều hòa trung tâm... Bên cạnh đó còn có các công trình xử lý nước thải, nước cấp phục vụ sản xuất và sinh hoạt, nước uống; Xử lý nước thải, một số sản phẩm từ nhựa tái chế, vi tảo; Điện mặt trời hòa lưới; Giải pháp bơm nước, tưới tiêu bằng điện mặt trời, giải pháp về năng lượng gió; Hệ thống xử lý khí thải, Máy khử mùi, lọc không khí; Khử mùi ozone công nghiệp…

Các doanh nghiệp Hàn Quốc chủ yếu sẽ giới thiệu các linh phụ kiện, máy móc, dịch vụ trong lĩnh vực xử lý môi trường và thu hồi điện năng. Các sản phẩm của Hàn Quốc là các sản phẩm tiên tiến được phát triển dựa trên các bằng sáng chế, bí quyết kỹ thuật đã được công nhận, gồm: Thiết bị xử lý chất thải cho giết mổ gia súc, phân và chất thải gia súc; Hệ thống tách dầu từ nước tiên tiến; Các loại công nghệ đèn LED hiệu suất cao cho tiêu dùng và cho hệ thống chiếu sáng công cộng; Máy móc, thiết bị trong ngành năng lượng, truyền tải, lưu trữ điện…

Các sản phẩm của các doanh nghiệp Trung Quốc bao gồm Hệ thống giám sát chất lượng không khí môi trường; giám sát khí thải; Hệ thống tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường… Ngoài ra còn có nhiều sản phẩm đến từ Nhật Bản và Đức cũng rất thiết thực với môi trường, sinh hoạt đời sống xã hội.

khai mac trien lam entech vietnam 2019
Triển lãm giới thiệu hàng trăm sản phẩm và công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường.

Đặc biệt, triển lãm còn có sự tham dự của khu triển lãm Thành phố thông minh (Smart City) với quy mô khoảng hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp tư vấn, cung cấp thiết bị, giải pháp phục vụ phát triển thành phố thông minh. Khu trưng bày này sẽ tập trung vào các sản phẩm năng lượng thông minh, các sản phẩm quản lý chất lượng môi trường cho các đô thị, các sản phẩm xử lý môi trường nước công cộng…

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành của TP HCM, Bộ Tài nguyên & Môi trường và một số đối tác nước ngoài tổ chức các cuộc hội thảo chuyên đề liên quan đến lĩnh vực xử lý chất thải, đặc biệt là xử lý rác thải sinh hoạt thu hồi năng lượng, như Hội thảo "Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong Xử lý rác thải và Năng lượng"; Chương trình giới thiệu sản phẩm và công nghệ tiên tiến của các doanh nghiệp; Chương trình trao đổi giao thương giữa các doanh nghiệp tại triển lãm; Chương trình tham quan, khảo sát thực tế tại Khu công nghiệp sinh thái…

Ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường nhận định, Entech Vietnam 2019 đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các nước có công nghệ môi trường và năng lượng tiên tiến có thể tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam nói riêng và khu vực ASEAN nói chung. Triển lãm cũng là nơi để các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm các công nghệ và đối tác đến từ nước ngoài nhằm nâng cao khả năng, trình độ chuyên môn cho các dự án năng lượng và môi trường trong nước. Đồng thời, cũng là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trao đổi, xây dựng chiến lược, xác định nhu cầu và các hoạt động chính để thúc đẩy công tác bảo vệ môi trường tại Việt Nam và trong khu vực hướng tới một nền kinh tế phát triển bền vững.

Trúc Lâm

  • el-2024