Kế hoạch trả thù của em gái

08:04 | 21/01/2020

499 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bà Liễu tưởng gia đình Hùng ngủ say quên cả việc đi đám cưới nhưng thực ra họ đã tắt thở trên giường.

Thảm án được phát hiện vào chiều 2/5/2011 tại thành phố Hạ Châu, tỉnh Quảng Tây. Bốn nạn nhân đều cùng một gia đình, gồm: Chu Tử Hùng (44 tuổi, chi cục trưởng chi cục thuế phường Hạ Nhai) cùng vợ Lăng Tiểu Vân và hai con.

Cả bốn nạn nhân tại hai phòng ngủ đều bị tấn công, không có dấu hiệu chống cự. Thời gian gây án trong từ 1h đến 3h cùng ngày, trong lúc các nạn nhân đang ngủ.

Do ngăn kéo bàn trong phòng ngủ còn nhiều tiền mặt, cảnh sát cho rằng động cơ gây án không phải vì tiền. Nhưng thủ đoạn tàn nhẫn cho thấy nguyên nhân do thù hận.

Bà Liễu, người giúp việc của gia đình, ngủ cùng mẹ của Hùng ở tầng trên, cho biết. Khoảng 7h hôm đó, hai bà thấy tầng bốn đóng cửa, cho rằng cả nhà vẫn đang ngủ nên đi ăn cưới cháu trai của vợ Hùng trước. Đến trưa không thấy gia đình Hùng đến, bà Liễu về nhà tìm mới phát hiện án mạng.

Hiện trường vụ án đã được hung thủ xử lý. Nền lau bằng giẻ không tìm được dấu chân hung thủ. Từ hung khí là dao và búa, cảnh sát nhận định có ít nhất hai người gây án. Trên sàn tầng sáu của tòa nhà, cảnh sát tìm được dấu chân lạ của đàn ông đi bít tất. Từ dấu chân này, cảnh sát xác định một trong các hung thủ cao từ 1m6 đến 1m7.

Kế hoạch trả thù của em gái
Dấu chân lạ được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: CCTV.

Hiện trường vụ án là ngôi nhà bảy tầng rộng rãi. Tầng một cho thuê làm cửa hàng, các tầng hai, ba, sáu, bảy bỏ không. Gia đình Hùng ở tầng bốn, người giúp việc và mẹ Hùng ở tầng năm. Mỗi tầng đều có cửa riêng, không có thang máy, chỉ có thang bộ. Muốn vào phòng nạn nhân phải có chìa khóa cửa tầng một, tầng bốn và ba phòng ngủ. Toàn bộ cửa không có dấu hiệu cậy phá, có nghĩa hung thủ có chìa khóa tất cả những cửa này.

Gia đình Hùng có năm bộ chìa khóa. Hùng và vợ mỗi người một bộ, hai con dùng chung một bộ, người giúp việc một bộ, còn một bộ dự phòng. Hung thủ là người có cơ hội tiếp xúc với chìa khóa để mang đi đánh thêm một bộ khác, cũng biết rõ vị trí của từng người trong nhà, vì vậy chắc chắn phải là người quen.

Tổ công tác thứ nhất được cử đến tất cả các cửa hàng có dịch vụ đánh chìa khóa để tìm người từng nhân bản bộ chìa khóa này, nhưng không có thông tin. Tổ công tác thứ hai phụ trách làm rõ quan hệ của các nạn nhân, cố gắng tìm kiếm người có thù hận với từng người trong gia đình. Theo hướng này, cảnh sát được biết hai con của Hùng đang học cấp ba, không có thù hận với ai. Hùng và vợ có quan hệ xã hội phức tạp. Nhiều lời đồn thổi cho rằng Hùng là chi cục trưởng chi cục thuế, chèn ép bắt bẻ các công ty trong địa bàn quá khắt khe, gây thù chuốc oán nhiều nên khiến cả gia đình bị hại.

Cảnh sát tìm đến chi cục thuế Hạ Nhai song đây là cơ quan rất nhỏ, chỉ có tổng cộng bảy người. Tất cả mọi người đều khẳng định không có chuyện doanh nghiệp bức xúc với cơ quan thuế. Số doanh nghiệp được chi cục quản lý rất ít, quy mô kinh doanh nhỏ, không có chuyện chèn ép.

Sau khi loại trừ khả năng hung thủ nhằm vào Hùng, cảnh sát chuyển sang điều tra về quan hệ của người vợ. Gia đình Vân có bốn anh em. Anh cả tổ chức đám cưới cho con trai vào ngày 2/5/2011, công việc bận rộn, không có khả năng gây án. Chị hai của Vân đã mất gần 10 năm trước. Em gái là người có quan hệ với Vân tốt nhất, từng cho vay 40.000 nhân dân tệ để làm ăn.

Vân là chủ một công ty kinh doanh bất động sản và bê tông, trong nhà có sổ sách ghi lại toàn bộ thu nhập và chi tiêu, bao gồm cả những khoản thu chi vài chục tệ. Cảnh sát điều tra tất cả những người có quan hệ nợ nần nhưng chỉ phát hiện một người có mâu thuẫn nhỏ với Vân.

Theo cảnh sát, người này là Lý Lăng, em rể của Vân. Trước kia Lăng làm lơ xe, vài năm trước chuyển về làm quản lý công trường cho Vân. Ban đầu, hai bên thỏa thuận mức lương là 2.000 nhân dân tệ một tháng, bao ăn ở. Sau khi Lăng vào làm, Vân chỉ trả 1.500 nhân dân tệ, chỉ bao ở, không bao ăn. Tối 1/5 vợ Lăng, tức em gái Vân tên Quyên có gọi điện cho chị đòi lương giúp chồng. Cảnh sát nghi ngờ Lăng và Quyên có thể liên quan vụ án. Nhưng Lăng cao 1m78, dấu chân cũng hoàn toàn khác dấu chân tìm thấy trên tầng sáu nên việc điều tra về Lăng tạm thời được gác lại.

Việc điều tra gặp bế tắc. Ngày 5/5/2011, cảnh sát thông báo treo thưởng 50.000 nhân dân tệ cho người cung cấp đầu mối giúp phá án. Ngày 8/5/2011, mức thưởng được tăng lên 200.000. Mỗi ngày cảnh sát nhận được hàng trăm cuộc gọi của quần chúng nhưng không có tin tức giá trị.

Ngày thứ 8 sau vụ án, các kĩ thuật viên tìm được một nửa dấu giầy trên sàn nhà, nửa còn lại đã bị lau sạch. Cảnh sát so sánh hoa văn trên đế giầy với tất cả các loại giầy dép trên thị trường, phát hiện đây là hoa văn dép lê. Người giúp việc nhận ra loại dép lê này, bà để đôi dép như vậy cỡ 37 ở cửa tầng bốn, nhưng lúc này đã biến mất. Điều này cho thấy hung thủ đi dép lê của bà Liễu khi gây án. Dựa vào chiều cao của bà Liễu, cảnh sát nhận định trong số hung thủ có một phụ nữ, chiều cao không quá 1m65.

Kế hoạch trả thù của em gái
Đôi dép lê giống loại bà Liễu đi. Ảnh: CCTV.

Ngày thứ 10 sau vụ án, việc điều tra có thêm thông tin mới. Vài tháng trước, mẹ Vân đến nhà con ở một thời gian và được đưa chùm chìa khóa dự phòng. Sau khi về nhà, bà nhờ con gái út Lăng Tiểu Quyên trả chìa khóa cho chị. Lần thứ hai, Quyên lại lọt vào tầm ngắm của cảnh sát.

Điều tra về Quyên, cảnh sát phát hiện sau khi gọi điện đòi tiền Vân, Quyên thường xuyên liên lạc với người tên Lưu Thắng Minh, thậm chí 3-4h sáng cũng liên lạc. Minh là bạn trai của Tô Khiết, con của chị hai Quyên. Từ ngày 2/5, Minh và Khiết đã không còn ở Hạ Châu.

Ngày 14/5/2011, Minh và Khiết bị bắt tại Quảng Đông. Khiết khai Quyên là chủ mưu, còn gười trực tiếp gây án là anh trai Tô Khả Chương và bạn trai Lưu Thắng Minh.

Quyên khai năm 2000 góp vốn với Vân 40.000 nhân dân tệ để kinh doanh bê tông. Sau đó, Vân không chịu chia lãi với Quyên theo tỉ lệ mà nói đó là số tiền vay em gái, chỉ đồng ý trả lãi theo lãi suất ngân hàng. Việc kinh doanh ngày càng phát triển, Vân có rất nhiều tiền, xây nhà to, làm ăn lớn, nhưng mẹ và anh chị em vẫn sống trong căn nhà cũ chật chội. Đến ngày 1/5/2011, Quyên gọi điện đòi tiền không được, quyết định gọi Chương và Minh đến, dùng chìa khóa mở cửa vào nhà gây án.

Dù Quyên nói động cơ gây án là thù oán, nhưng nhiều bằng chứng cho thấy mục đích là vì tiền. Vài tháng trước vụ án, Quyên đã đánh bộ chìa khóa nhà Vân, thuyết phục Minh và Chương cùng gây án.

Ngày 9/11/2011, toà án trung cấp thành phố Hạ Châu tuyên án tử hình Quyên, Minh và Chương về tội Giết người. Ngày 1/4/2012, tòa án cao cấp Quảng Tây xét xử phúc thẩm, bác toàn bộ kháng cáo, tuyên y án.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc