Kế ghen thông minh khiến cả bồ và chồng “ngã ngửa

09:00 | 01/06/2015

1,813 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chị chẳng cần tốn nửa lời để vạch trần tội lỗi của hai con người đã từng cầm dao xuyên thẳng vào tim chị. Ấy thế mà họ chẳng thể làm gì hơn là ngoan ngoãn trở về đúng vị trí của mình.

Đã gần nửa năm sau cái ngày chị đau đớn phát hiện ra sự thật khiến tim chị bị bóp nghẹn – chồng chị có bồ. Nỗi đau ấy tuy đã nguôi ngoai và nằm im một góc nào đấy nhưng thi thoảng nó vẫn cứ nhắc nhở chị phải cẩn trọng và mạnh mẽ hơn để nắm giữ hạnh phúc gia đình.

Chị là người phụ nữ thông minh, sắc sảo và rất đảm đang. Chị hạnh phúc bên gia đình cùng hai con ngoan ngoãn, học giỏi và người chồng thành đạt luôn dành tất cả cho gia đình. Bản thân chị cũng là nhân viên xuất nhập khẩu cho một công ty của nước ngoài. Ai nhìn vào cũng nói gia đình chị thật hoàn hảo, chị thật may mắn vì là vợ, là mẹ và một phần tổ ấm ấy. Và đôi lúc chị tự cười mãn nguyện khi ngắm chồng con ngủ mỗi đêm.

Có lẽ, hạnh phúc ấy sẽ mãi được bọc kín và diễn ra êm đềm như bình thường nếu như chị không vô tình đọc được những điều bí mật trong máy tính của chồng khiến chị chết lặng. Đó là những đoạn trò chuyện của chồng chị với một người con gái khác, xinh hơn chị, trẻ hơn chị và cũng hấp dẫn hơn chị. Họ hẹn hò nhau đi chơi, đi du lịch, tâm sự, trò chuyện với nhau rất nhiều. Họ còn làm gì nữa thì chị không biết và chị cũng không muốn biết. Có đánh chết chị cũng không thể tin được người chồng hết mực yêu thương, chiều chuộng, chăm sóc chị và các con lại có thể làm cái chuyện động trời ấy ở bên ngoài. Cũng có lẽ vì lý do ấy mà chị luôn tin tưởng chồng một cách tuyệt đối, không bao giờ nghi ngờ hay kiểm soát chồng. Chị thất vọng, đau đớn và cả tổn thương từ sâu tận đáy lòng. Chị đã định chạy đến để cào xé, sỉ vả vào hai con người bỉ ổi ấy. Một người đang tâm phá đi hạnh phúc mình đang có và một người xen ngang vào tổ ấm của người khác.

Kế ghen  thông minh khiến cả bồ và chồng “ngã ngửa

Chị vẫn gần gũi chồng nhiều hơn trong khi lên kế hoạch tiếp cận tình nhân của chồng ( Ảnh minh họa)

Thế nhưng, sau khi suy nghĩ lại, chị thấy mình nên bình tĩnh và thông minh hơn. Bởi chị vẫn còn yêu anh tha thiết, chị tin đó chỉ là phút ham vui, chút bồng bột của anh mà thôi. Hơn hết nữa, chị vẫn muốn giữ gìn tổ ấm mà mình đã cất công xây dựng bao lâu nay, chị muốn các con chị được lớn lên trong một gia đình trọn vẹn, không bị tổn thương bất cứ điều gì.

Chị nhanh chóng copy được số điện thoại cũng như địa chỉ Yahoo của bồ của chồng. Có lẽ nhiều người nghĩ chị sẽ tìm ra một bài đánh ghen máu lửa để làm bẽ mặt chồng và cô bồ trước nhiều người. Nhưng không, chị đủ thông minh và đủ hiểu biết để có cách riêng của mình.

Một tháng trôi qua kể từ hôm chị phát hiện ra bí mật của chồng, chị vẫn bình thường và cư xử 1 cách bình thường với chồng để anh không phát hiện ra điều gì. Thậm chí chị còn tỏ ra thân thiết và yêu thương chồng nhiều hơn. Hôm ấy, là chủ nhật, chị bảo anh ở nhà cùng chuẩn bị cơm để đón một người khách đặc biệt của chị. Anh cũng không bận gì nhưng vui vẻ đồng ý ngay. Tay làm cơm nhưng đầu chị chỉ nghĩ đến cảnh tượng chuẩn bị xảy ra mà không khỏi hồi hộp và có chút phấn khích.

– Anh, đây là đứa em mà em mới quen. Hôm nay nhân tiện nên mời em nó đến ăn cơm và giới thiệu với gia đình mình luôn. Giới thiệu với em đây là chồng chị, người rất mực yêu thương gia đình, vợ con mà chị từng kể với em.

Người khách đặc biệt mà chị nói đến không ai khác chính là bồ của chồng chị. Ánh mắt hai người gặp nhau trở nên bàng hoàng, bối rối và hoảng sợ khi nhìn về phía chị. Chị thu vào tầm mắt mọi ánh mắt, cử chỉ ngượng ngùng, cuống cuồng của hai con người phản bội ấy nhưng vẫn tỏ vẻ vui vẻ, bình thản. Bữa ăn diễn ra với sự thoải mái, cười vui của chị và ngại ngùng, xấu hổ của chồng chị và cô bồ kia. Chị vừa ăn vừa không ngừng nói tốt về cô em gái mới quen, cũng không hết lời khen ngợi người chồng tuyệt vời của mình. Hai người ngối đối diện với chị chỉ biết cười trừ và im thin thít không nói nên lời. Cuối cùng không chịu được không khí ngột ngạt, ê chề của người phạm lỗi, cô bồ đã phải cáo việc xin phép về trước.

Đến lúc này, ông chồng mới quay sang nói với chị:

– Anh xin lỗi, đáng ra anh không nên làm như thế. Em tha lỗi cho anh một lần này thôi nhé?

– Sao anh lại kỳ lạ vậy? Anh đâu có lỗi gì mà xin lỗi em. Em luôn tin tưởng và yêu thương anh và con hết mực mà. Em tin anh sẽ không làm gì có lỗi với em đâu.

Chị vẫn cố giấu nỗi đau quay quắt trong tim để cư xử nhẹ nhàng đúng mực ấy. Anh nào có thể biết được khi có địa chỉ liên lạc với cô bồ kia, chị đã cố tình tiếp cận, làm quen và trở nên thân thiết với cô ả. Đương nhiên là cô ả kia không hề biết chị là vợ của anh, chồng chị lại càng không biết những gì đang làm để vạch mặt hai người một cách nhẹ nhàng, cay đắng nhất.

Sau cái bữa cơm “thân mật” ấy, cô bồ đã phải gặp chị thú nhận, xin lỗi mọi chuyện và hứa sẽ không bao giờ dây dưa với chồng chị nữa. Còn chồng chị thì dùng hành động của mình để thay lời xin lỗi cũng như bù đắp, hàn gắn vết thương đã gây ra cho chị. Chị chỉ mỉm cười cay đắng, nuốt đau đớn vào chồng mà chấp nhận mọi chuyện. Có như thế nào đi chăng nữa thì trái tim chị đã bị tổn thương quá lớn, phải mất rất nhiều thời gian hoặc cả cuộc đời để làm lành. Điều khiến chị có thể tiếp tục, gắng gượng tha thứ tất cả là sự ăn năn của cô “em gái” và sự hối lỗi quay về của ông chồng phản bội.

Phan Linh

ST