Katleen Phan Võ: ‘Tôi thấy nhan sắc mình chỉ ở mức độ tạm được’

07:28 | 13/03/2019

2,146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Được nhiều người biết đến là con gái Chưởng môn Vịnh Xuân đa tài, giỏi võ và xinh đẹp nhưng khi tự nhận xét về nhan sắc bản thân, Katleen cho biết nhan sắc mình chỉ ở mức độ tạm được.  
katleen phan vo toi thay nhan sac minh chi o muc do tam duoc
Katleen Phan Võ là con gái của Hoa hậu điện ảnh 1992 Thanh Xuân và dại sự Nam Anh

- Sinh ra và lớn lên ở nước ngoài từ nhỏ nhưng hiện tại bạn đang hoạt động chính tại Việt Nam. Kat có gặp khó khăn khi thay đổi môi trường sống không?

- Việc thay đổi môi trường đem lại cho Kat không ít khó khăn khi gia đình và bạn bè đều đang sinh sống ở Canada, Kat về đây tham gia con đường nghệ thuật khi không quen biết ai và cũng không có sự chỉ dẫn rõ ràng nào, nhưng Kat muốn thử sức bản thân và khả năng của mình đối với đam mê diễn xuất.

Hiện Kat vẫn đang sống một mình và trong suốt thời gian vừa qua bố mẹ là nguồn động lực và hỗ trợ chính, mặc dù sống xa nhau nhưng bố mẹ luôn sắp xếp thời gian thích hợp để bay về thăm con và Kat cũng thế.

- Điều Kat vẫn chưa quen nhất và thấy khác nhất giữa cuộc sống ở đây với Canada là gì?

- Thật ra Kat sinh ra ở Canada và 5 tuổi đã được mẹ đưa về Việt Nam học với mong muốn con cái học được thuần phong mỹ tục và ngôn ngữ mẹ đẻ, học tiểu học dến trung học ở Việt Nam nhưng mỗi kì nghỉ hè lại qua Canada để thăm gia đình. Vì phải di chuyển và sống ở 2 đất nước thường xuyên nên có lẽ Kat đã quen với cách sống và sinh hoạt nên không làm Kat có cảm giác lạ lẫm.

- Còn sự thay đổi từ một người bình thường đến việc là người nổi tiếng được nhiều người biết đến. Bạn có cảm thấy mất đi tự do và thói quen ngày thường không còn được tự nhiên?

- Bản thân Kat có lẽ cũng như bao bạn trẻ khác, Kat đang trải nghiệm với đam mê của mình nên Kat không chú tâm vào sự thay đổi ấy cho lắm. Kat vẫn luôn là chính mình chứ không mặc định là người bình thường hay người nổi tiếng. Nếu may mắn được khán giả nhận ra từ những sản phẩm nghệ thuật của mình, được khán giả biết đến thì đó đã là một niềm vui lớn đối với Kat.

katleen phan vo toi thay nhan sac minh chi o muc do tam duoc
Không chỉ giỏi võ, Katleen còn khó khả năng vũ đạo rất tốt và gần đây cô lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh

- Dân võ thuật thường rất nghiêm túc, kỉ luật, không thích ồn ào, liệu Kat có nghĩ showbiz thực sự phù hợp với mình?

- Kat nghĩ, từ việc học võ có được những kỉ luật, kỉ cương tốt mà có thể đem ra áp dụng vào cuộc sống của từng người, điều chỉnh sao cho phù hợp nhất và đối với bản thân. Võ thuật và diễn xuất là 2 đam mê mà Kat mong muốn có thể đem những tính chất tốt đẹp của cả 2 hòa vào nhau. Nghề nào cũng có mặt xấu và mặt tốt của nó. Kat muốn mạnh dạn nắm bắt cơ hội của mình hơn là việc đắn đo và lo sợ rằng showbiz sẽ phù hợp hay không.

- Nếu để nhìn vào quá trình Kat bước vào showbiz và giờ là một vai diễn chính trong phim Lật mặt 4, nhiều người cảm nhận con đường bạn đi khá dễ dàng, bằng phẳng?

- Nhận được vai diễn nặng kí như vậy khi mới bắt đầu cũng một phần may mắn nhưng sau đó là những nỗi áp lực lớn và trách nhiệm. Vì thế Kat phải đòi hỏi bản thân sự cố gắng không ngừng để hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất. Sau vai diễn này, Kat vẫn luôn thúc đẩy bản thân mình để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và chắc chắn sẽ cần nổ lực hơn nữa. Vì Kat hiểu, không có con đường sự nghiệp nào là dễ dàng.

- Kat có nghĩ rằng, việc sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng với việc là con gái của người nổi tiếng sẽ giúp chị dễ dàng hơn khi bước vào showbiz không?

- Về nhan sắc, theo Kat nhận xét bản thân thì cũng chỉ ở mức độ tạm được mà thôi. Nhưng có lẽ nhờ vào nét hơi Tây, hơi lạ nên có thể gây nên sự tò mò với khán giả. Còn việc là con của người nổi tiếng mà dễ dàng bước vào showbiz, Kat nghĩ nếu Kat có quan điểm đó thì chắc chắn con đường sự nghiệp của bản thân sẽ không phải là con đường dài.

Kat đam mê với diễn xuất và muốn được nghiêm túc trải nghiệm bằng chính thực lực của bản thân hơn là dựa vào hình ảnh của một ai đó hoặc chọn bất cứ con đường ngắn nào khác.

- Vậy theo bạn điều gì ở mình thu hút người xung quanh và khiến người khác muốn hợp tác làm việc với mình?

- Bản tính Kat có phần hơi thẳng thắn và thường không thích day dưa nên khi làm việc muốn vào thẳng vấn đề. Khi trao đổi công việc, Kat hay thích trò chuyện nhiều để hiểu rõ quan điểm của 2 bên và giúp việc hợp tác được thuận lợi hơn.

katleen phan vo toi thay nhan sac minh chi o muc do tam duoc
Được nhiều người khen lợi là xinh đẹp nhưng Katleen thừa nhận nhan sắc mình chỉ ở mức độ tạm được

- Nói về phim Lật Mặt 4, cơ duyên nào giúp bạn nhận được vai chính phim này?

- Cơ duyên đến khi mình nhận được cuộc gọi từ bên ekip Lật Mặt họ đang tìm kiếm dàn diễn viên cho phim, minh đã đi cast với mục đích thử sức bản thân, và sau nhiều vòng chọn lọc may mắn đã đến với Kat.

- Là một diễn viên còn non kinh nghiệm diễn xuất, Kat có gặp khó khăn gì khi diễn cùng dàn diễn viên chuyên nghiệp không?

- Trong dàn cô chú anh chị diễn viên, Kat là người nhỏ nhất và ít kinh nghiệm nhất nên không tránh khỏi áp lực cực kì lớn. Nhưng Kat may mắn vì từ những ngày đầu đọc kịnh bản cho đến workshops, anh chị và cô chú đã hỗ trợ Kat rất nhiều, đưa ra lời khuyên để Kat hoàn thiện vai diễn của mình từng chút một.

- Khá nhiều diễn viên tay ngang khi tham gia diễn xuất luôn có cảm giác tự ti vì không được đào tạo bài bản như diễn viên khác, Kat thì sao?

- Chắc chắn là có, Kat đã có những lúc lo sợ nhưng sau cái cảm giác, sự lo ngại đó thì bản thân phải nổ lực, học hỏi nhiều hơn để mình khắc phục những khuyết điểm ấy.

- Đạo diễn Lý Hải có làm khó gì bạn trong quá trình quay không?

Ở đoàn phim đạo diễn Lý Hải rất quan tâm đến diễn viên và ekip trong quá trình quay một cách kĩ lưỡng. Ngay cả trang phục của diễn viên, đạo diễn Lý Hải đều hỏi: "Em có thấy thích trang phục này không, em có thấy thoải mái không, em có thấy bản thân là em không?". Điều đó giúp Kat tạo nên cảm giác thoải mái, gắn kết giữa diễn viên với nhân vật và không có sự gượng ép nào.

katleen phan vo toi thay nhan sac minh chi o muc do tam duoc

- Series phim Lật Mặt của Lý Hải đã tạo thành một thương hiệu riêng và liên tục đạt kỉ lục doanh thu mỗi lần ra mắt. Là diễn viên chính cầm chịch bộ phim chắc hẳn bạn rất lo lắng?

Kat đã gặp phải những áp lực không nhỏ về thành công trước đó của series Lật Mặt. Tuy nhiên đảm nhận vai trò là diễn viên của phim, Kat không muốn để những suy nghĩ không tích cực làm ảnh hưởng đến công việc chính của mình là tập trung vào diễn xuất. Thay vì lo lắng, Kat muốn bản thân hoàn tốt nhất vai trò của mình thay vì để điều đó ảnh hướng đến mình và người khác.

- Vậy ưu, nhược điểm của Kat khi tham gia diễn xuất vai này là gì?

- Lợi thế có lẽ là về sự tương đồng giữa Kat và nhân vật Vy trong phim, một cô gái trẻ 21 tuổi vẫn đang ở độ tuổi trải nghiệm và đắm chìm với đam mê của mình, do đó Kat đồng cảm nhiều quan điểm mà nhân vật Vy phải trải qua. Còn hạn chế, Kat trước đây chưa có cơ hội để thể hiện một vai diễn với nhiều cung bậc cảm xúc vì thế cũng tạo cho Kat không ít khó khăn khi có nhiều cảnh quay đòi hỏi nhân vật phải giàu cảm xúc, phải khóc rất nhiều.

- Đạo diễn Lý Hải cũng khá mát tay trong các dự án trước khi liên tục đưa tên tuổi các nghệ sĩ trẻ tiến thêm bước thành công. Bạn có đặt kỳ vọng nhiều không?

- Đằng sau một sự thành công của bộ phim, là sự kết hợp ăn ý và chuyên nghiệp của cả ekip. Được làm việc với các anh chị ekip và tận tâm và chuyên nghiệp Kat cảm thấy rất may mắn. Kat cũng hy vọng đây là bước chuyển mình trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Hiện tại, Kat đang khá tự tin và chờ đợi bộ phim được ra mắt.

- Là dân võ chuyên nghiệp chắc hẳn hình tượng trong tương lai Kat muốn hướng tới nhất là Ngô Thanh Vân?

- Kat đã được xem những bộ phim hành đông của chị Ngô Thanh Vân và Kat rất ngưỡng mộ hình tượng đã nữ của chị. Một phần Kat đam mê với diễn xuất cũng vì sự thích thú với thể loại hành động và mong trong tương lai Kat sẽ may mắn được tham gia những dự án thuộc thể loại này.

- Hiện tại Ngô Thanh Vân cũng đang khá tâm huyết với các nghệ sĩ trẻ nhưng dường như vẫn chưa tìm thấy người đúng ý. Bạn có nghĩ mình nên tiếp cận và tìm cơ hội từ phía Ngô Thanh Vân không?

- Kat rất ngưỡng mộ hình ảnh, những bộ phim hành động của chị Ngô Thanh Vân đóng và sản xuất. Nếu có cơ hội trong tương lai được tham gia góp mặt trong dự án của chị Vân, đó một may mắn đối với Kat.

Anh Sơn (thực hiện)

Hoa hậu Điện ảnh 1992 Thanh Xuân bất ngờ xuất hiện sau nhiều năm vắng bóng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.