JPMorgan không tin giá dầu đạt 100 USD trong năm nay

09:42 | 20/02/2023

2,304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo JPMorgan, giá dầu thô Brent dự kiến ​​sẽ không đạt 100 USD/thùng trong năm nay, trừ khi xuất hiện sự kiện địa chính trị lớn làm rung chuyển thị trường một lần nữa.
JPMorgan không tin giá dầu đạt 100 USD trong năm nay

Liên minh OPEC+ có thể bổ sung 400.000 thùng/ngày vào nguồn cung trong năm nay và xuất khẩu của Nga có thể phục hồi vào giữa năm, JPMorgan cho biết trong một lưu ý hồi cuối tuần qua.

Theo ngân hàng Phố Wall, sản lượng dầu thô của Nga dự kiến ​​sẽ phục hồi vào tháng 6 tới, trong khi mức giá cao sẽ cản trở việc Mỹ mua lại dầu thô để bổ sung cho Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR).

Trong khi đó, nhu cầu tại Trung Quốc sẽ tăng 770.000 thùng/ngày theo ước tính của JPMorgan - mức tăng nhỏ hơn so với dự đoán của OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA).

Một ngân hàng khác ở Phố Wall là Goldman Sachs, vẫn kỳ vọng chuẩn dầu thô Brent sẽ đạt mức 100 USD/thùng trong năm nay, nhưng chỉ có thể xảy ra vào tháng 12, so với kỳ vọng trước đó là 100 USD/thùng ngay giữa năm 2023.

Tuần trước, Goldman Sachs đã hạ dự báo giá dầu Brent trung bình xuống còn 92 USD/thùng trong năm nay từ mức 98 USD/thùng. Trong năm tới, ngân hàng này nhận thấy giá dầu thô Brent trung bình sẽ là 100 USD/thùng, giảm so với dự báo trước đó là 105 USD/thùng.

Bất chấp việc cắt giảm dự báo giá dầu, Goldman Sachs vẫn là một trong những ngân hàng Phố Wall lạc quan nhất về dầu thô và hàng hóa nói chung. Goldman tiếp tục tin rằng có một siêu chu kỳ mới đang hình thành.

Goldman Sachs dự kiến ​​nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ tăng 1,1 triệu thùng/ngày trong năm nay sau khi mở cửa trở lại.

Vào đầu ngày 17/2, giá dầu đã giảm hơn 3% do dữ liệu kinh tế của Mỹ gợi ý cho các nhà phân tích và những người tham gia thị trường về việc Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất và có thể thắt chặt chính sách tiền tệ trong một thời gian dài hơn để chống lạm phát.

JPMorgan hạ dự báo nhu cầu dầu JPMorgan hạ dự báo nhu cầu dầu
Goldman Sachs: Giá dầu chỉ đạt 100 USD vào tháng 12 Goldman Sachs: Giá dầu chỉ đạt 100 USD vào tháng 12
Goldman Sachs: Dầu Nga được bán với giá cao hơn đáng kể so với giá niêm yết Goldman Sachs: Dầu Nga được bán với giá cao hơn đáng kể so với giá niêm yết

Bình An