Goldman Sachs: Giá dầu chỉ đạt 100 USD vào tháng 12

18:00 | 13/02/2023

1,001 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Goldman Sachs vẫn kỳ vọng chuẩn dầu thô Brent sẽ đạt 100 USD/thùng trong năm nay, nhưng chỉ trong tháng 12 so với dự báo trước đó là vào giữa năm.
goldman-sachs-gia-dau-co-the-tang-7-10-usdthung-trong-nua-dau-2017

Ngân hàng này cũng hạ dự báo giá dầu Brent trung bình xuống còn 92 USD/thùng trong năm nay từ mức 98 USD.

Bất chấp việc hạ dự báo giá dầu, Goldman Sachs vẫn là một trong những ngân hàng lạc quan nhất về giá dầu thô và hàng hóa nói chung. Cụ thể, Goldman Sachs tiếp tục tin rằng, có một siêu chu kỳ mới đang hình thành.

Trên thực tế, nguồn cung dự kiến cao hơn từ Nga và Mỹ có thể dẫn đến thặng dư nhẹ 150.000 thùng/ngày vào năm 2023, theo một lưu ý của Goldman được Bloomberg trích dẫn.

Goldman Sachs nói: "Về phía nhu cầu, sự sụt giảm ở châu Âu, Mỹ và châu Á, ngoại trừ Trung Quốc phản ánh một mùa đông ấm áp và việc chuyển đổi từ khí sang dầu dựa trên sản phẩm chưng cất đã bù đắp phần lớn cho sự gia tăng của Trung Quốc".

Goldman dự báo nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ tăng 1,1 triệu thùng/ngày trong năm nay, sau khi mở cửa trở lại.

Trong năm tới, ngân hàng này dự báo giá dầu thô Brent trung bình là 100 USD/thùng, giảm so với dự báo 105 USD/thùng trước đó.

"Điều chỉnh này phản ánh sự giảm nhẹ đối với cân bằng năm 2023", các chiến lược gia của Goldman lưu ý.

Hồi tháng 1, Goldman Sachs cho biết nhu cầu dầu toàn cầu tăng trưởng vững chắc sẽ đẩy giá dầu lên trên 100 USD trong năm nay và dầu thô Brent có thể giao dịch ở mức 105 USD/thùng vào quý 4.

Đến giữa tháng 12, Goldman dự đoán tình trạng thiếu nguồn cung và đầu tư không đủ vào nguồn cung mới sẽ dẫn đến một năm bội thu đối với dầu vào năm 2023.

Quý I năm 2023 có thể kém hơn so với phần còn lại của năm do dự kiến nền kinh tế sẽ giảm tốc, song, mức đầu tư thấp vào dầu mỏ, khí đốt và các kim loại chính sẽ tiếp tục củng cố cái mà Goldman Sachs gọi là siêu chu kỳ mới.

Goldman Sachs dự báo giá dầu khi Trung Quốc mở cửa trở lại Goldman Sachs dự báo giá dầu khi Trung Quốc mở cửa trở lại
Dự báo thị trường năng lượng 2023 trong bối cảnh trừng phạt mang tính thời chiến Dự báo thị trường năng lượng 2023 trong bối cảnh trừng phạt mang tính thời chiến

Bình An