Israel tìm ra cách đối phó với các hệ thống phòng không S-300 của Nga

18:48 | 21/04/2019

2,045 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Israel đã phát triển các tên lửa Rampage không đối đất siêu thanh mới, không thể đánh chặn bởi các hệ thống phòng không S-300 của Nga, theo trang web Telepolis của Đức.

Tuần trước, quân đội Israel đã sử dụng các tên lửa Rampage không đối đất mới trong một cuộc không kích chống lại chính quyền Syria tại Hama, theo phương tiện truyền thông trực tuyến Đức Telepolis.

israel tim ra cach doi pho voi cac he thong phong khong s 300 cua nga

Theo Telepolis, những tên lửa này có khả năng vô hiệu hóa các hệ thống phòng không S-300 của Nga được triển khai ở Syria. Rampage được phát triển bởi các công ty Israel Military Industries Systems (IMI Systems) và Israel Aerospace Industries, đã được công bố vào tháng 6 năm ngoái.

Telepolis xác định rằng những tên lửa này được điều khiển bằng hệ thống định vị GPS, có chiều dài 4,5 m, nặng tới 570 kg và có tầm bắn 145 km.

Phương tiện truyền thông trực tuyến Đức tiếp tục chỉ ra rằng Rampage được thiết kế đặc biệt để tiêu diệt các mục tiêu được bảo vệ bởi các hệ thống phòng không, và cả các boongke. Chúng được trang bị 2 đầu đạn nổ.

"Bây giờ Nga nên chứng minh tính hiệu quả của các hệ thống phòng không S-400 mới đóng tại Syria để bảo vệ căn cứ của mình", tác giả của bài báo kết luận.

Nga đã giao S-300 cho Syria vào đầu tháng 10/2018, sau vụ máy bay trinh sát Nga Iliushin II-20 bị rơi gần Syria vào ngày 17/9/2018. Máy bay Nga đã bị bắn nhầm bởi hệ thống phòng không S-200 của Syria khi đang nhắm vào 4 máy bay chiến đấu F-16 của Israel tại tỉnh Latakia của Syria. 15 binh sĩ Nga trên máy bay đã thiệt mạng.

israel tim ra cach doi pho voi cac he thong phong khong s 300 cua ngaHé lộ tên lửa Israel đủ sức vượt mặt “rồng lửa” S-300 của Nga tại Syria
israel tim ra cach doi pho voi cac he thong phong khong s 300 cua ngaHệ thống S-300 của Nga đã bảo vệ được gì ở Syria?
israel tim ra cach doi pho voi cac he thong phong khong s 300 cua ngaMỹ nói gì sau khi Nga hoàn tất việc chuyển giao hệ thống S-300 cho Syria?
israel tim ra cach doi pho voi cac he thong phong khong s 300 cua ngaVì sao Mỹ và Israel sợ tên lửa S-300 của Nga?

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc