Israel, Lebanon phát hiện ca nhiễm virus corona

09:05 | 22/02/2020

176 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Y tế Israel và Lebanon hôm nay đều công bố ghi nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên tại đất nước.

Bộ trưởng Y tế Lebanon Hammad Hassan cho biết trong cuộc họp báo hôm nay rằng một nữ bệnh nhân 45 tuổi, vừa trở về từ thành phố Qom ở Iran, đã trở thành trường hợp đầu tiên dương tính với nCoV tại nước này. Hassan nói thêm hiện Lebanon còn hai ca nghi nhiễm virus corona, song vẫn chưa có kết quả xét nghiệm.

Bộ Y tế Lebanon đã tuyên bố tất cả du khách trở về từ Iran đều phải cách ly tại nhà trong ít nhất 14 ngày. Iran hôm nay thông báo có thêm hai người tử vong vì nCoV trong số 13 ca nhiễm mới, nâng số người thiệt mạng lên 4 và số người nhiễm lên 18.

Israel, Lebanon phát hiện ca nhiễm virus corona
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại Trung tâm y tế Shaare Zedek, Israel, hôm 27/1. Ảnh: Israel21c.

Bộ Y tế Israel sáng nay ra tuyên bố xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona ở nước này là một phụ nữ vừa được sơ tán khỏi du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản. 10 hành khách khác được đưa về Israel có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Toàn bộ hành khách hiện bị cách ly tại Trung tâm y tế Sheba gần Tel Aviv. Mọi người được yêu cầu ở lại bệnh viện trong 14 ngày. 4 công dân Israel khác trên Diamond Princess đã được xác nhận nhiễm virus corona và hiện ở Nhật Bản.

Với hai nước mới ghi nhận có ca nhiễm nCoV này, dịch viêm phổi xuất phát từ Vũ Hán này đến nay đã chạm tới 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 76.000 ca nhiễm, 2.250 ca tử vong, phần lớn ở Trung Quốc.

Theo Vnexpress.net

Tại sao chứng khoán Mỹ không quá sợ virus corona
Tin tức thế giới 21/2: Trung Quốc tuyên bố thời điểm thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa Covid-19
Bộ GD&ĐT xem xét cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc