Israel chịu đòn liên tiếp từ Iran và nhóm Hezbollah; Tehran yêu cầu Washington tránh xa xung đột, cảnh báo phản ứng còn ‘nghiêm khắc’ hơn

10:47 | 14/04/2024

1,574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo báo Arab News của Saudi Arabia, phái đoàn ngoại giao Iran tại Liên hợp quốc (LHQ) ngày 14/4 yêu cầu Mỹ tránh xa cuộc xung đột giữa Iran và Israel, đồng thời cảnh báo rằng phản ứng của Tehran sẽ nghiêm khắc hơn nhiều nếu Israel trả đũa.
Một đoạn hình ảnh thu được từ Đài truyền hình Nhà nước Iran IRINN vào ngày 21 tháng 12 năm 2021 cho thấy Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) bắn tên lửa trong khuôn khổ cuộc tập trận quân sự kéo dài 5 ngày ở ba tỉnh. (AFP)
Một đoạn hình ảnh thu được từ Đài truyền hình Nhà nước Iran IRINN vào ngày 21/12/2021 cho thấy Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) bắn tên lửa trong khuôn khổ cuộc tập trận quân sự kéo dài 5 ngày ở ba tỉnh. (Nguồn: AFP)

Trong một tuyên bố đăng tải trên mạng xã hội X cùng ngày, phái đoàn ngoại giao Iran tại LHQ nêu rõ: “Hành động quân sự của Iran là nhằm đáp trả cuộc tấn công vào các cơ sở ngoại giao của chúng tôi ở Damascus. Tuy nhiên, nếu chính quyền Israel phạm một sai lầm khác, phản ứng của Iran sẽ nghiêm khắc hơn nhiều. Đây là cuộc xung đột giữa Iran và chế độ Israel mà Mỹ cần phải tránh xa”.

Truyền thông Israel dẫn nguồn tin từ các quan chức khẳng định cho đến thời điểm này, không có thông tin nào cho thấy tên lửa đạn đạo được phóng từ Iran hướng tới Israel.

Trong một động thái khác, Israel yêu cầu công dân tại các thành phố Eilat, Bắc cao nguyên Golan, Nevatim, Dimona ở gần các hầm tránh bom.

Rạng sáng 14/4, còi báo động vật thể bay xâm nhập đã vang lên tại nhiều thành phố ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam tại Israel, bao gồm thành phố Jerusalem và khu vực Biển Chết.

Còi báo động nhằm cảnh báo máy bay không người lái (UAV) xâm nhập sau khi Iran tuyên bố phóng hàng trăm UAV về phía Israel.

Trước đó, Lực lượng Phòng vệ Israel đã khuyến cáo người dân cả nước tuân thủ theo các hướng dẫn cảnh báo theo thời gian thực của Mặt trận Nội địa thuộc quân đội Israel, theo đó mỗi khi thấy tiếng còi báo động người dân cần tìm nơi trú ẩn an toàn.

Lực lượng Hezbollah, ngày 14/4, tuyên bố đã tập kích một vị trí quân sự của Israel trên Cao nguyên Golan bị chiếm đóng, trong bối cảnh Iran tiến hành cuộc tấn công vào Israel tối cùng ngày.

Trong tuyên bố, nhóm Hezbollah, vốn đã thực hiện các cuộc tấn công gần như hàng ngày chống lại Israel trong suốt hơn 6 tháng qua, cho biết nhóm này đã phóng “hàng chục tên lửa loại Katyusha” vào một doanh trại của Israel nằm ở Cao nguyên Golan của Syria do Israel kiểm soát.

Theo Hòa Bình (Báo Quốc tế)

Xung đột Israel - Hamas có thổi bùng giá dầuXung đột Israel - Hamas có thổi bùng giá dầu
Xuất khẩu khí đốt của Israel sang Ai Cập tăng mạnh bất chấp căng thẳngXuất khẩu khí đốt của Israel sang Ai Cập tăng mạnh bất chấp căng thẳng
Leo thang căng thẳng Israel-Iran có thể gây ra khủng hoảng năng lượng toàn cầu thảm khốcLeo thang căng thẳng Israel-Iran có thể gây ra khủng hoảng năng lượng toàn cầu thảm khốc