IS nhận trách nhiệm vụ đâm dao ở London

07:19 | 01/12/2019

269 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tuyên bố đứng sau vụ đâm dao trên Cầu London khiến hai người thiệt mạng hôm 29/11, nhưng không đưa ra bằng chứng.

"Người thực hiện vụ tấn công ở London là một chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS), hành động theo lời kêu gọi nhằm vào dân thường các nước liên quân", hãng tin Amaq của IS hôm qua ra thông báo cho biết, nhưng không chứng minh được liên hệ giữa tổ chức này với kẻ tiến hành vụ đâm dao trên Cầu London.

Nhóm khủng bố từng nhiều lần kêu gọi các phần tử trung thành sử dụng bom, dao hoặc xe thực hiện những cuộc tấn công nhằm vào những quốc gia trong liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu, đồng thời nhận trách nhiệm sau các vụ tấn công bằng dao và lao xe vào đám đông tại châu Âu.

IS nhận trách nhiệm vụ đâm dao ở London
Người dân và cảnh sát khống chế nghi phạm trong vụ đâm dao chiều 29/11. Ảnh: Sun.

Nghi phạm Usman Khan, 28 tuổi, đeo đai bom tự sát giả và đâm nhiều người đang đi qua khu vực cầu London, trung tâm thủ đô Anh chiều 29/11 trước khi bị một số người dân quật ngã và tước vũ khí. Cảnh sát sau đó tới hiện trường bắn chết nghi phạm và gọi đây là một vụ khủng bố.

Khan từng bị kết án năm 2012 vì các tội danh khủng bố nhưng được trả tự do vào tháng 12/2018 sau khi đồng ý đeo vòng giám sát điện tử. Nhà chức trách Anh không cho biết liệu nghi phạm có liên hệ với IS hay không.

Theo VNE