IRENA và châu Phi hợp tác đẩy nhanh quá trình chuyển dịch năng lượng toàn cầu

21:29 | 25/05/2023

85 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - IRENA xem châu Phi là khu vực có nguồn năng lượng tái tạo dồi dào. Do đó, tổ chức này quyết định lập kế hoạch cẩn thận để đảm bảo cơ cấu năng lượng phù hợp cho lục địa.
IRENA và châu Phi hợp tác đẩy nhanh quá trình chuyển dịch năng lượng toàn cầu

Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế (IRENA) và tổ chức phi lợi nhuận Bloomberg Philanthropies đã công bố thiết lập quan hệ đối tác mới vào ngày 24/5 nhân dịp sự kiện COP28 sắp tới. Đây là quan hệ đối tác nhằm đẩy nhanh công việc triển khai năng lượng sạch và huy động vốn tại những thị trường mới nổi, cũng như tại những nền kinh tế đang phát triển.

Như vậy, Bloomberg Philanthropies sẽ cho phép IRENA tăng cường năng lực thiết kế ra những sáng kiến ​​năng lượng tái tạo phù hợp và có thể mở rộng hơn tại châu Phi và những khu vực khác trên thế giới.

Tiến sĩ Sultan Al Jaber - Chủ tịch sự kiện COP28 sắp tới, cho biết: “Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hoan nghênh sự hợp tác đầy tham vọng này giữa Bloomberg Philanthropies và IRENA, nhằm thúc đẩy đổi mới và hướng đến năng lượng sạch, hành động vì khí hậu và thịnh vượng kinh tế tại những thị trường mới nổi ở Nam bán cầu”.

Ngoài hợp tác với IRENA, Bloomberg Philanthropies còn có mối quan hệ hợp tác với tổ chức Glasgow Financial Alliance for Net Zero (GFANZ) – Liên doanh những tổ chức tài chính đi đầu trong hoạt động khử carbon, và nhiều tổ chức khác. Tất cả những cam kết này đều vì mục đích hỗ trợ các nước đang phát triển ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh đẩy nhanh tiến trình loại bỏ than và phát triển những lộ trình khả thi để tiến tới Net Zero.

BCG sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Petrovietnam về xu hướng chuyển dịch năng lượngBCG sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Petrovietnam về xu hướng chuyển dịch năng lượng
BP chịu sức ép khủng, khéo léo điều chỉnh chuyển dịch năng lượngBP chịu sức ép khủng, khéo léo điều chỉnh chuyển dịch năng lượng
Petrovietnam thúc đẩy ứng dụng công nghệ năng lượng ngoài khơi trong quá trình chuyển dịch năng lượngPetrovietnam thúc đẩy ứng dụng công nghệ năng lượng ngoài khơi trong quá trình chuyển dịch năng lượng

Ngọc Duyên

AFP