Ireland: Trường ĐH chờ vắc-xin ngừa Covid-19 mới mở cửa toàn diện trở lại

08:29 | 29/11/2020

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiệp hội các trường đại học Ireland (IUA) cho biết, hình thức dạy và học trực tiếp sẽ không được thực hiện cho đến khi vắc-xin ngừa Covid-19 được phân phối rộng rãi trên thị trường.

Ông Jim Miley, Tổng giám đốc IUA nói rằng, hiệp hội mong muốn 7 trường đại học thành viên trực thuộc sẽ có thể tăng cường nhiều hơn các hoạt động trong khuôn viên của trường; tuy nhiên, với việc dạy và học thì vẫn phải duy trì theo hình thức trực tuyến "cho đến khi chúng ta có đủ vắc-xin để cung cấp rộng rãi cho người dân".

Ireland: Trường ĐH chờ vắc-xin ngừa Covid-19 mới mở cửa toàn diện trở lại - 1
Mặc dù được cho phép mở cửa trở lại từ tháng Chín nhưng các trường đại học tại Ireland vẫn vắng vẻ do tất cả các hoạt động dạy và học đều được đưa lên "mây"

Kể từ khi các trường đại học được phép mở cửa trở lại từ tháng Chín, hầu hết các hoạt động dạy học đều được đưa lên "mây". Sinh viên chỉ đến trường trường tham dự một vài hoạt động hạn chế, như: làm thí nghiệm trong phòng lab, thực tập, và dự các buổi hướng dẫn định kỳ.

"Một trong những vấn đề mà hầu hết sinh viên phàn nàn, đó là thiếu các hoạt động tương tác xã hội trong giai đoạn dịch bệnh này. Vì vậy, chúng tôi sẽ ưu tiên cho phép tổ chức một số hoạt động thể thao có chọn lọc tại trường khi tình hình khả quan hơn", ông Miley cho biết.

"Trường đại học không chỉ giữ an toàn cho sinh viên bằng việc học online, mà còn phải đảm bảo các hoạt động tương tác dành cho sinh viên luôn trong tình trạng được kiểm soát".

Ireland: Trường ĐH chờ vắc-xin ngừa Covid-19 mới mở cửa toàn diện trở lại - 2
Dịch bệnh cũng khiến sinh viên gặp nhiều khó khăn về tài chính

Theo Hiệp hội sinh viên Ireland (USI), bên cạnh việc phải học trực tuyến hầu như trong suốt năm học thì sinh viên cũng đang phải chịu những ảnh hưởng đến tình hình tài chính do Covid-19 gây ra.

"Hầu như tất cả sinh viên đều mất việc làm thêm, và vì vậy, thu nhập của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng", Lorna Fitzpatrick, chủ tịch USI nói. "Họ cần được nhận sự hỗ trợ về tài chính từ các trường".

Chủ tịch của USI cho biết, nguồn tài chính hỗ trợ sinh viên là hết sức cần thiết giúp họ có thể trang bị cho mình một số phương tiện để học online, như laptop chẳng hạn.

"Tuy nhiên, không phải tất cả sinh viên đều được hưởng nguồn hỗ trợ này. Chỉ có sinh viên bậc cử nhân và sau đại học thuộc Liên minh châu Âu (EU) là có cơ hội tiếp cận nguồn tài chính này mà thôi", Chủ tịch Lorna Fitzpatrick khẳng định.

Theo Dân trí