Iran bắt người tiết lộ video máy bay trúng tên lửa

16:51 | 15/01/2020

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông Iran cho biết người đăng video cho thấy chiếc Boeing 737-800 của Ukraine trúng hai tên lửa vào tuần trước đã bị bắt.

Hãng thông tấn bán chính thức Fars News của Iran hôm qua cho biết danh tính người bị bắt chưa được công bố cho đến khi có kết quả điều tra về người này.

Video được người này gửi cho kênh truyền hình Mỹ CNN tuần trước, cho thấy vệt sáng di chuyển từ trái sang phải trên bầu trời rồi phát nổ, dường như trúng vật thể nào đó. Các tòa nhà trong video có nét giống khu ngoại ô Parand, nơi máy bay PS752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) gặp nạn, khiến toàn bộ 176 người thiệt mạng. Người cung cấp video không cho biết thêm thông tin.

Báo Mỹ New York Times sau đó kiểm chứng tính xác thực của video và xác định hình ảnh, âm thanh trong đó khớp với thông tin đường bay và hình ảnh vệ tinh chụp ngày 9/1 của khu vực gần nơi máy bay rơi mà công ty công nghệ vũ trụ Maxar Technologies cung cấp cho tờ báo.

Video được cho là tên lửa Iran trúng vật thể trên trời vào thời điểm máy bay Ukraine gặp nạn sáng 8/1. Video: CNN.

Video được đăng lên mạng vào thời điểm Iran tuyên bố máy bay gặp nạn do sự cố kỹ thuật và bác bỏ cáo buộc nó trúng tên lửa. Tuy nhiên, sự xuất hiện của video này càng củng cố giả thuyết phòng không Iran đã bắn nhầm máy bay, gia tăng đáng kể áp lực từ cộng đồng quốc tế với Tehran.

Ba ngày sau thảm kịch Iran mới thừa nhận quân đội bắn nhầm máy bay. Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói vụ bắn nhầm là "sai lầm không thể tha thứ" và chính phủ đã bắt một số nghi phạm liên quan.

Một người dùng Iran hôm qua tiếp tục đăng lên YouTube video trích từ camera an ninh, cho thấy chiếc Boeing 737-800 của Ukraine trúng hai tên lửa Iran trước khi phát nổ và rơi xuống ngoại ô Tehran.

Theo Vnexpress.net

Sai lầm khiến Iran bắn nhầm máy bay Ukraine
Mỹ dọa không kích lãnh thổ Iran
Lính Mỹ nín thở dưới đòn tập kích tên lửa Iran

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc