iPhone sẽ không được sản xuất ở Trung Quốc?

10:32 | 13/06/2019

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhiều khả năng, iPhone sẽ được sản xuất tại các nhà máy Foxconn ngoài Trung Quốc, nếu chiến tranh thương mại Mỹ - Trung tiếp tục leo thang.
iphone se khong duoc san xuat o trung quoc

Mới đây, tại cuộc họp với nhà đầu tư diễn ra ở Đài Bắc, Đài Loan, Trưởng bộ phận bán dẫn của Foxconn Young Liu cho biết, công ty cam kết hỗ trợ sản xuất cho Apple kể cả khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ông Liu nói: "25% công suất của Foxconn đến từ ngoài Trung Quốc. Chúng tôi có thể giúp Apple đáp ứng nhu cầu ở thị trường Mỹ". Ngoài ra, ông Liu cũng cho biết, đang đầu tư một nhà máy ở Ấn Độ để chuẩn bị cho Apple. Bên cạnh Ấn Độ, khả năng chuyển dây chuyền sản xuất iPhone về nhà máy ở Wisconsin, Mỹ cũng đã được tính đến.

Apple hiện vẫn chưa có động thái chuyển dây chuyền ra khỏi Trung Quốc, nhưng Foxconn sẵn sàng làm điều đó theo yêu cầu khách hàng.

Trước đó, Pegatron - đối tác lắp ráp sản phẩm của Apple được cho là sẽ chuyển một số dây chuyền sản xuất MacBook và iPad ra khỏi Trung Quốc ngay trong tháng 6 này.

Hồi đầu tháng 6, phía Trung Quốc đã tiến hành áp thuế lên tới 25% đối với hàng hóa Mỹ để trả đũa việc chính quyền Washington tăng thuế hàng Trung Quốc.

Bảo Lam

Theo 9to5mac

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps