iPhone 9 có thể chậm ra mắt vì dịch viêm phổi ở Trung Quốc

16:36 | 30/01/2020

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc dịch viêm phổi Vũ Hán bùng phát có thể gây khó khăn cho việc cung cấp linh kiện và nhân công sản xuất mẫu iPhone 9.
iphone 9 co the cham ra mat vi dich viem phoi o trung quoc

Nhà chức trách Trung Quốc đang phải vật lộn ngăn chặn sự bùng phát của virus Conora tại Vũ Hán với hơn 7.700 người nhiễm bệnh cùng 170 ca tử vong.

Các cơ sở sản xuất lớn nhất của Apple nằm cách thành phố này khoảng 500 km nhưng nguy cơ gián đoạn sản xuất ngày càng tăng. Khu vực công ty Pegatron nơi sản xuất iPhone cho Apple ở gần Thượng Hải đã có 66 trường hợp nhiễm bệnh và một tử vong. Trong khi đó, cơ sở sản xuất chính các mẫu iPhone là Foxconn nằm ở Trịnh Châu, Hà Nam đã gi nhận 168 trường hợp nhiễm bệnh với một người tử vong.

Nếu các ca nhiễm mới tiếp tục tăng, chính phủ Trung Quốc có thể buộc các nhà máy tạm thời đóng cửa để ngăn ngừa lây nhiễm.

Nhà phân tích Patrich Moorhead cho biết, nếu một đơn vị trong chuỗi cung ứng bị phá vỡ sẽ dẫn tới việc gián đoạn trong việc chế tạo, thử nghiệm và vận chuyển của iPhone.

Thực tế, dù đã được chuẩn bị tốt cho các vấn đề về chuỗi cung ứng, song phần lớn iPhone vẫn được lắp ráp tại Trung Quốc, nên việc thiếu nhân công sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất.

Mẫu iPhone 9 được dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3 tới có thể bị ảnh hưởng do sản phẩm này chưa được sản xuất hàng loạt. Bất kỳ sự cố nào xảy ra với chuỗi cung ứng hay nhân công cũng có thể làm chậm ngày ra mắt hoặc thiếu sản phẩm khi bán ra.

Trước đó, giới công nghệ cho rằng iPhone 9 sẽ là model thừa hưởng thiết kế của iPhone 8, nhưng có cấu hình của iPhone 11.

Cụ thể, iPhone 9 sẽ được trang bị màn hình 4,7 inch, nút Home tích hợp cảm biến vân tay. Sản phẩm sử dụng chip xử lý A11 Bionic và 2 hoặc 3 GB RAM. Camera chính 12 megapixel giống với camera chính của iPhone 11, máy chạy iOS 13 và pin tương đương iPhone 8, 1.821 mAh.

Bảo Lam

Theo PhoneArena